Chính sách
Văn bản hành chính về khách sạn
Văn bản của Hiệp Hội
Văn bản pháp quy Du lịch
Tổng quan VHA
Giới thiệu VHA
Điều lệ HHKS Việt Nam
Cơ cấu tổ chức VHA
Ban chấp hành
Ban kiểm tra
Hội viên
Hội viên 5 sao
Hội viên 4 sao
Hội viên 3 sao
Danh sách Hội viên
Thủ tục đăng kí hội viên
Sổ tay du lich
Mẹo du lịch tới những nước lệch múi giờ
Bí quyết chụp ảnh pháo hoa đẹp
Kinh nghiệm du lịch đi bộ - walking tour
Những điều đừng bỏ lỡ
Những điều cần ghi nhớ
 
Văn bản hành chính về khách sạn
BỘ TIÊU CHÍ NHÃN DU LỊCH BỀN VỮNG BÔNG SEN XANH
ÁP DỤNG ĐỐI VỚI CƠ SỞ LƯU TRÚ DU LỊCH TẠI VIỆT NAM

(Ban hành theo Quyết định số 1355/QĐ-BVHTTDL ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)

I. KHÁI NIỆM NHÃN DU LỊCH BỀN VỮNG BÔNG SEN XANH
- Nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh (sau đây gọi là Nhãn Bông sen xanh) là nhãn hiệu cấp cho các cơ sở lưu trú du lịch (viết tắt là CSLTDL) đạt tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. CSLTDL được cấp Nhãn Bông sen xanh là đơn vị đã có những nỗ lực trong việc bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên, năng lượng, góp phần bảo vệ các di sản, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và phát triển du lịch bền vững.

- Nhãn Bông sen xanh có 5 cấp độ, từ 1 Bông sen xanh đến 5 Bông sen xanh. Số lượng Bông sen xanh ghi nhận mức độ nỗ lực trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của CSLTDL, không phụ thuộc vào loại, hạng mà CSLTDL đó đã được công nhận.

II. BỘ TIÊU CHÍ NHÃN DU LỊCH BỀN VỮNG BÔNG SEN XANH
2.1. Thời hạn:
Sau 03 (ba) năm kể từ ngày có hiệu lực áp dụng, Bộ tiêu chí Nhãn Du Lịch bền vững Bông sen xanh (sau đây gọi là Bộ tiêu chí Nhãn Bông sen xanh) sẽ được sửa đổi, bổ sung nếu cần thiết để phù hợp với trình độ kỹ thuật, công nghệ và hiểu biết về các vấn đề môi trường của con người.
2.2. Cấu trúc:
- Bộ tiêu chí Nhãn Bông sen xanh gồm 81 tiêu chí với tổng số 154 điểm và 25 điểm thưởng, chia làm 3 cấp:
+ Cấp cơ sở: 30 tiêu chí.
+ Cấp khuyến khích: 29 tiêu chí
+ Cấp cao: 22 tiêu chí
Tiêu chí cấp cơ sở là những tiêu chí cần thiết, dễ thực hiện, chủ yếu mang tính quản lý nội bộ.
Tiêu chí cấp khuyến khích và cấp cao là các tiêu chí yêu cầu cao hơn, khó hơn, đòi hỏi phải đầu tư nhiều hơn nhằm khuyến khích các CSLTDL liên tục đổi mới, cố gắng để đạt được ở mức cao hơn.
Tiêu chí thưởng với tổng số điểm thưởng 25 điểm, áp dụng cho các CSLTDL đã đạt chứng chỉ Công trình Xanh - LOTUS (15 điểm) hay được cấp chứng chỉ ISO 14001 chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý môi trường (10 điểm).
- Bộ tiêu chí Nhãn Bông sen xanh được sắp xếp thành 4 nhóm chính: A; B; C; D. Mỗi nhóm có các mục cụ thể (A1, A2…; B1, B2…) và mỗi mục có các tiêu chí làm rõ nội dung, đánh giá chi tiết hơn yêu cầu của mục. Cụ thể như sau:
Nhóm A. Quản lý bền vững: gồm 6 tiêu chí cơ sở, 7 tiêu chí khuyến khích, 1 tiêu chí cấp cao với điểm tối đa là 23 điểm.
Nhóm B. Tối đa hoá lợi ích kinh tế và xã hội cho cộng đồng địa phương: gồm 1 tiêu chí cơ sở, 3 tiêu chí khuyến khích, 6 tiêu chí cấp cao với điểm tối đa là 25 điểm.
Nhóm C. Giảm thiểu các tác động tiêu cực tới di sản văn hoá, di sản thiên nhiên: gồm 4 tiêu chí cơ sở, 3 tiêu chí khuyến khích, 4 tiêu chí cấp cao với điểm tối đa là 22 điểm.
Nhóm D. Giảm thiểu những tác động tiêu cực tới môi trường: gồm 19 tiêu chí cơ sở, 16 tiêu chí khuyến khích, 11 tiêu chí cấp cao với điểm tối đa là 84 điểm.
Các bài đã đăng:
QUYẾT ĐỊNH Ban hành Bộ tiêu chí Nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh áp dụng đối với các cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam(16/05/2012)
QUYẾT ĐỊNH Về việc quy định trình tự, thủ tục đánh giá và cấp thí điểm Chứng nhận Nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh cho các cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam(16/05/2012)
THÔNG TƯ LIÊN TỊCH: Hướng dẫn, quy định danh mục chỗ làm việc, công việc không được sử dụng lao động dưới 18 tuổi trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm.(01/03/2012)
THÔNG TƯ: Sửa đổi, bổ sung Thông tư số 86/1997/TT/BTC ngày 26/11/1997của Bộ tài chính hướng dẫn nộp thuế đối với khoản phụ thu cước viễn thông tại khách sạn. (01/03/2012)
THÔNG TƯ: Quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí thẩm định phân hạng cơ sở lưu trú du lịch.(01/03/2012)
THÔNG TƯ: Hướng dẫn nộp thuế đối với khoản phụ thu cước viễn thông tại khách sạn.(01/03/2012)
THÔNG TƯ: Hướng dẫn thực hiện Quyết định số 477/TTg ngày 03/7/1997 của Thủ tướng Chính Phủ về phụ thu cước viễn thông tại khách sạn. (01/03/2012)
THÔNG TƯ: Hướng dẫn điều kiện hành nghề dịch vụ xoa bóp.(01/03/2012)
THÔNG TƯ về hướng dẫn thực hiện Nghị định số 39/2000/NĐ-CP ngày 24/8/2000 của Chính Phủ về cơ sở lưu trú du lịch(01/03/2012)
Tiêu chuẩn xếp hạn chung các nước tiểu vùng Mê Kông Việt Nam- Lào- Campuchia(01/03/2012)
 
Đăng kí hội viên mới
Đăng kí hội viên
Hội viên tiêu biểu
VHA Admarket
Như một nét chấm phá mang lại vẻ đẹp sang trọng, hoàn mỹ cho bức tranh sơn thủy hữu tình của vịnh biển Nha Trang, Vinpearl Resort Nha Trang - khu khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế nằm trong tổ hợp khách sạn, nghỉ dưỡng, du lịch và giải trí Vinpearl Nha Trang - được du khách yêu mến gọi là “Viên ngọc trai lấp lánh gắn trên vương miện của nữ hoàng biển khơi”

The Mira toạ lạc ngay trung tâm thành phố Thủ Dầu Một là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên và duy nhất tại Bình Dương với thời gian di chuyển đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh chỉ 30 phút. The Mira có kiến trúc đặc trưng sang trọng, hiện đại, ấn tượng là nơi cung cấp dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu cho du khách, chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Khách sạn Kim Đô đạt tiêu chuẩn khách sạn 4 sao, gồm 9 tầng, là nơi lưu trú lý tưởng cho khách du lịch và khách đi công tác tới thành phố Hồ Chí Minh. Tọa lạc tại trung tâm thành phố, khách sạn Kim Đô rất gần các đơn vị hành chính, trung tâm mua sắm, địa điểm du lịch và các khu vui chơi giải trí.

Phú Quốc là một hòn đảo còn hoang sơ của Việt Nam, có thể tiếp cận hòn đảo bằng đường hàng không từ Thành phố Hồ Trí Minh hay bằng tàu biển từ đất điền. Eden Phu Quoc Resort nằm ngay trên bãi biển cát trắng và nước trong xanh với khu rừng cây cối xanh tốt.