THÔNG TƯ
Quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí thẩm định
phân hạng cơ sở lưu trú du lịch
Căn cứ Pháp lệnh Phí và Lệ phí ngày 28 tháng 8 năm 2001; Nghị định số 57/2002/NĐ/CP ngày 3/6/2002 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số 39/2000/NĐ-CP ngày 24/8/2000 của Chính phủ về cơ sở lưu trú du lịch;
Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí thẩm định phân hạng cơ sở lưu trú du lịch như sau:
I- ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG VÀ MỨC THU
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 39/2000/NĐ-CP ngày 24/8/2000 của Chính phủ về cơ sở lưu trú du lịch, được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định, phân hạng cơ sở lưu trú du lịch phải nộp phí thẩm định (thẩm định lần đầu và thẩm định lại) quy định tại Thông tư này.
2. Mức thu phí thẩm định phân hạng cơ sở lưu trú du lịch quy định như sau:
a) Thẩm định lần đầu:
- Loại đề nghị tiêu chuẩn xếp hạng 4 sao, 5 sao: 2.500.000 đồng/lần/cơ sở.
- Loại đề nghị tiêu chuẩn xếp hạng 3 sao: 2.000.000 đồng/lần/cơ sở.
- Loại đề nghị đạt tiêu chuẩn xếp hạng 1 sao, 2 sao: 500.000 đồng/lần/cơ sở.
- Loại đề nghị tiêu chuẩn tối thiểu: 300.000 đồng/lần/cơ sở.
b) Thẩm định lại:
- Loại xếp hạng 4 sao, 5 sao: 2.000.000 đồng/lần/cơ sở.
- Loại xếp hạng 3 sao: 1.500.000 đồng/lần/cơ sở.
- Loại xếp hạng 1 sao, 2 sao: 400.000 đồng/lần/cơ sở.
- Loại xếp hạng tiêu chuẩn tối thiểu: 200.000 đồng/lần/cơ sở
c) Thời hạn thẩm định và thẩm định lại đối với các loại cơ sở lưu trú tại tiết a, b nêu trên thực hiện theo quy định tại khoản 2, điều 9 Nghị định số 39/2000/NĐ-CP ngày 24/8/2000 của Chính phủ về cơ sở lưu trú du lịch và tại điểm 4a, mục III, chương II Thông tư số 01/2000/TT-TCDL ngày 27/4/2001 của Tổng cục Du lịch hướng dẫn thực hiện Nghị định.
Phí thẩm định phân hạng cơ sở lưu trú du lịch thu bằng đồng Việt Nam.............
Xem tiếp tại đây: TT87 02102002.doc