30/05/2012 - 12:00

Hội thảo về thực hiện Luật Du lịch và Triển khai Hệ thống VTOS

Ngày 29/2/2012 Hội thảo về thực hiện Luật Du lịch và Hội thảo phát triển Hệ thống Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam đã được tổ chức tại Đà Nẵng.






Hội thảo có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch, đại diện các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tại khu vực, đại diện một số cơ sở đào tạo du lịch tại khu vực, đại diện một số doanh nghiệp du lịch chủ chốt trên địa bàn Đà Nẵng và Hội An cùng một số đơn vị kinh doanh du lịch khác. Mục tiêu của hội thảo nhằm trao đổi về tình hình triển khai Luật Du lịch tại các địa phương, các doanh nghiệp cũng như xin ý kiến về phương hướng hoàn thiện khung pháp lý du lịch trong thời gian tới. Hội thảo đồng thời cũng trao đổi việc thực hiện và triển khai Hệ thống Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam (VTOS) tại các địa phương, doanh nghiệp trong thời gian vừa qua để từ đó xin ý kiến bổ sung cho việc thúc đẩy phát triển sâu rộng hơn Hệ thống VTOS trong giai đoạn Dự án ESRT từ 2011 - 2015.

Tại Hội thảo thực hiện Luật Du lịch, đại diện Tổng cục Du lịch đã trình bày tổng quan về thực hiện Luật Du lịch. Thực tế triển khai thực hiện cho thấy còn tồn tại nhiều vướng mắc, đòi hỏi Luật Du lịch cần được bổ sung, hoàn thiện cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại và tương lai để thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển.

Tiếp theo đó, Đại diện BQL Dự án ESRT giới thiệu các hoạt động của Dự án trong việc hỗ trợ công tác hoàn thiện khung pháp lý về Du lịch đối với Tổng cục Du lịch, đồng thời chuyên gia quốc tế của Dự án EU đã chia sẻ kinh nghiệm quốc tế với Hội thảo trong việc xây dựng Luật du lịch ở một số quốc gia tiêu biểu.

Hội thảo kết thúc với các trao đổi thảo luận thẳng thắn và hiệu quả từ phía đại diện của Sở VHTT&DL, Hiệp Hội du lịch địa phương cũng như các cơ sở đào tạo du lịch và doanh nghiệp du lịch. Các vấn đề thảo luận xoay quanh những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện luật Du lịch cũng như những góp ý của đại biểu trong việc hoàn thiện khung pháp lý du lịch của Việt Nam, đặc biệt các vấn đề đưa ra như cần bổ sung những quy định về Du lịch bền vững có trách nhiệm, cũng như đề xuất thêm cơ sở pháp lý về bảo vệ quyền lợi của khách du lịch…vv.

Buổi chiều cùng ngày là Hội thảo về phát triển hệ thống VTOS trong giai đoạn thực hiện Dự án ESRT. Trong phiên Hội thảo này, đại diện Hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ Du lịch (VTCB) đã trình bày những thông tin cập nhật về việc triển khai hệ thống VTOS trong những năm vừa qua cũng như tình hình mới nhất về Hội đồng VTCB.

Trong giai đoạn thực hiện Dự án ESRT, hệ thống VTOS sẽ được phát triển thêm những tiêu chuẩn mới, đẩy mạnh việc áp dụng VTOS trong đào tạo tại các Trường Du lịch cũng như hướng đến các đối tượng khó khăn ở miền núi và các vùng chưa được tiếp cận hệ thống với mục tiêu phát triển chất lượng nhân lực du lịch chuẩn hóa theo hướng có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Phiên hội thảo buổi chiều cũng kết thúc với hàng loạt các trao đổi, thảo luận giữa Ban Quản lý Dự án, Hội đồng VTCB với các địa phương, các Trường đào tạo Du lịch và các Đào tạo viên, Giảng viên và Thẩm định viên VTOS. Nội dung thảo luận xoay quanh việc thực trạng triển khai hệ thống VTOS tại địa phương, những khó khăn trong việc triển khai đào tạo VTOS, sự cần thiết phải hình thành “Cơ quan thẩm định và cấp chứng chỉ nghề Du lịch Quốc gia” trên cơ sở Hội đồng VTCB cũng như việc đưa tiêu chuẩn VTOS tới các vùng khó khăn và tầm quan trọng của Hệ thống VTOS trong việc triển khai Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về Du lịch trong ASEAN (gọi tắt là MRA).

THÔNG TIN VỀ HỆ THỐNG TIÊU CHUẨN KỸ NĂNG NGHỀ DU LỊCH VIỆT NAM (VTOS)

Tiêu chuẩn Kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam có mục tiêu giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch bằng cách giới thiệu các tiêu chuẩn kỹ năng tương đương tiêu chuẩn quốc tế, gắn liền với một hệ thống cấp thẩm định và cấp chứng chỉ cho 13 nghề khách sạn và lữ hành (Buồng, Lễ tân, An ninh khách sạn, Nhà hàng, Chế biến món ăn Âu, Chế biến món ăn Việt Nam, Làm bánh Âu, Quản lý khách sạn nhỏ, Đặt giữ buồng khách sạn, Điều hành Tour, Đại lý lữ hành, Hướng dẫn du lịch, Đặt giữ chỗ lữ hành). Hệ thống được vận hành dưới sự quản lý của Hội đồng Cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Du lịch Việt Nam (VTCB).

Hiện tại, Hệ thống VTOS đã có 14 Trung tâm thẩm định và 57 Trung tâm đánh giá, với 2.600 Đào tạo viên của 644 đơn vị (gồm các công ty lữ hành, khách sạn và các trường đào tạo) tham dự. VTCB đã tiến hành 453 kỳ thẩm định VTOS và cấp chứng chỉ cho 1.200 Nhân viên nghề đạt tiêu chuẩn.
Vietnamhotel-News
Các bài đã đăng:
Đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi(23/03/2020)
Thông tư 01/2020/TT-NHNN cơ cấu lại hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay do dịch Covid-19(17/03/2020)
Doanh nghiệp và nhà trường “bắt tay” giải bài toán nhân lực du lịch(07/05/2019)
Tổ chức Lễ trao chứng chỉ “Kỹ năng sư phạm quốc tế chuyên ngành Du lịch - Khách sạn"(15/12/2017)
Đào tạo các ngành về du lịch đã có cơ chế đặc thù(24/10/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ cuối)(26/07/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ 1)(24/07/2017)
Khóa tập huấn "Kỹ năng quản lý khách sạn"(23/08/2016)
Lễ ký kết "Đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành quản trị khách sạn và lưu trú"(24/02/2016)
YCI đào tạo thêm 28 nhân sự ngành Khách sạn(24/02/2016)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III và Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức tọa đàm với Hiệp hội Khách sạn Liên Bang Nga
Khai mạc triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn - HorecFex Việt Nam 2024
KHAI MẠC SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ TẠI ĐÀ NẴNG - HORECFEX VIETNAM 2024
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.