13/01/2024 - 12:00

Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững

Trong khuôn khổ hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững” do Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức vào sáng 12/1, các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực khách sạn đã có nhiều tham luận về việc áp dụng công nghệ mới vào quy trình vận hành và quản lý khách sạn để phát triển hiệu quả và bền vững.

Tại phiên thảo luận "Bền vững trong cạnh tranh số ngành khách sạn" có sự góp mặt của các diễn giả như ông Hưng Phạm - DOR, Wyndham Garden Cam Ranh; ông Jimmy Nguyễn - Senior BD, SiteMinder; bà Hương Tống - Country Director, Smart Finder; ông Phan Hữu Đức - BD Director, Tui Blue Hotel & Resort và ông Lại Tuấn Cường - CEO, Repu Digital.


 Các diễn giả tham luận về Bền vững trong cạnh tranh số ngành khách sạn: bà Nguyễn Thị Thuý Minh - VHRO; ông Jimmy Nguyễn - Senior BD, SiteMinder; bà Hương Tống - Country Director, Smart Finder; ông Phan Hữu Đức - BD Director, Tui Blue Hotel & Resort; ông Hưng Phạm - DOR, Wyndham Garden Cam Ranh và ông Lại Tuấn Cường - CEO, Repu Digital (từ trái sang)

Trong năm 2020 và 2021 kinh doanh du lịch, khách sạn bị giảm sút mạnh. Từ 2022 đến 2023 kinh doanh du lịch, khách sạn đã và đang từng bước phục hồi, đặc biệt từ tháng 9/2023 đến nay. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, đòi hỏi các cơ sở lưu trú du lịch (CSLTDL) phải áp dụng công nghệ mới nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc, tăng năng suất, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thực tế cho thấy phần lớn các CSLTDL cấp hạng 4 sao, 5 sao đã áp dụng công nghệ trong các công đoạn quản lý và phục vụ thời gian qua đã mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp.

Chia sẻ về hiệu quả áp dụng công nghệ mới, Ông Phan Hữu Đức - BD Director Tui Blue Hotel & Resort cho biết: “Trong 2 năm dịch Covid-19, chúng tôi báo cáo lỗ hơn 4 tỷ euro, một con số khá lớn trong ngành du lịch. Nhưng nhờ áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào trong tất cả các lĩnh vực từ hãng hàng không đến các khách sạn resort của hơn 12 thương hiệu, mà đến nay chúng tôi đã tiếp tục tồn tại và phát triển rất tốt. Cụ thể trong năm 2023, chúng tôi đã tăng trưởng 10% đạt 29 tỷ euro cao hơn so với 2019”.

Cũng theo ông Phan Hữu Đức, trong 2 năm đại dịch, một trong những công nghệ mới được Tui Blue đưa vào áp dụng trong quản lý chuỗi ứng dụng chính là blockchain - đây cũng là một trong những công nghệ hàng đầu trong việc đảm bảo tính minh bạch. Cụ thể tất cả các dữ liệu data của khách hàng thông qua hệ thống blockchain sẽ đảm bảo khi khách hàng sử dụng.

Cùng chia sẻ về kinh nghiệm ứng dụng công nghệ mới nhằm tối ưu được quy trình vận hành và quản lý khách sạn, bà Hương Tống - Country Director, Smart Finder cho biết: “Chúng tôi hiện đang triển khai 2 ứng dụng, nó có thể giúp tối ưu quy trình đặt phòng và quy trình đặt dịch vụ khách sạn. Cụ thể, khi đã chọn khách sạn, khách có thể đặt tất cả các dịch vụ bao gồm dịch vụ phòng, spa, dịch vụ ăn uống, đưa rước tại sân bay, cho đến việc đặt bàn tại nhà hàng và các quầy bar của khách sạn thông qua ứng dụng. Đồng thời, có thể thanh toán trực tuyến mà không cần thông qua mã code, voucher.

Bên cạnh đó, ứng dụng dành cho nhân viên còn hỗ trợ tối ưu và giảm thiểu quy trình trong việc xử lý booking và nhiều yêu cầu của các khách hàng. Nhờ việc áp dụng kỹ thuật số mà khách sạn có thể cập nhật thông tin hồ sơ của khách, bao gồm tất cả những thông tin cá nhân, số lần đặt của khách trước đây, lẫn đánh giá của khách hàng về từng chất lượng dịch vụ tại khách sạn.

Đồng thời, khi áp dụng công nghệ, người quản lý cũng có thể giao nhiệm vụ kiểm soát các quy trình khách sạn thông qua app, phê duyệt và ký các văn bản điện tử trực tiếp thông qua app, xem báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh của khách sạn ở mọi lúc mọi nơi. Đây cũng chính là giải pháp đột phá cho khách sạn trong quy trình vận hành và quản lý khách sạn, từ đó tạo ra nhiều doanh thu mới và mang đến nhiều giá trị cho khách tại khách sạn".


Toàn cảnh buổi hội thảo.

Bên cạnh đó, tại phiên thảo luận cũng đề cập đến vấn đề làm thế nào để chúng ta hiểu sâu về khách hàng hơn. Theo ông Lại Tuấn Cường - CEO, Repu Digital, phương pháp đơn giản nhất là đọc hồ sơ cá nhân để hiểu được họ là ai, họ là dân văn phòng, nội trợ hay là bán hàng online… Ngoài ra, trong chiến lược marketing tổng quan hay tổng thể, các chủ khách sạn cũng có thể chuyển dữ liệu khách hàng từ Paid Media (Truyền thông trả phí) về Owned Media (Truyền thông sở hữu) để lấy được chân dung dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, ông Cường nhận thấy hiện nay ngành khách sạn chưa thật sự coi trọng việc thu thập dữ liệu khách hàng, trong khi dữ liệu sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, khách sạn ít phụ thuộc vào các nền tảng khác.

Có thể nói trong thời đại ngày nay, ngành khách sạn đang đối mặt với một thách thức lớn: làm thế nào để duy trì sự cạnh tranh trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng trở nên số hóa và đòi hỏi sự bền vững. Điều đó cho thấy việc tích hợp các giải pháp bền vững không chỉ là một nhu cầu mà còn là cơ hội để thu hút khách hàng và duy trì uy tín. Trong đó, khả năng sử dụng công nghệ số không chỉ giúp các cơ sở lưu trú du lịch tối ưu hóa quy trình nội bộ mà còn cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Hệ thống đặt phòng thông minh, ứng dụng cho phép quản lý tiện nghi và dịch vụ, thanh toán trực tuyến... đều là những yếu tố quan trọng giúp cơ sở lưu trú du lịch nâng cao chất lượng phục vụ và tối ưu hóa tài nguyên, phát triển hiệu quả và bền vững.

 

Các bài đã đăng:
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III và Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập(01/10/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức tọa đàm với Hiệp hội Khách sạn Liên Bang Nga(24/09/2024)
KHAI MẠC SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ TẠI ĐÀ NẴNG - HORECFEX VIETNAM 2024(24/09/2024)
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN(24/08/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III và Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức tọa đàm với Hiệp hội Khách sạn Liên Bang Nga
Khai mạc triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn - HorecFex Việt Nam 2024
KHAI MẠC SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ TẠI ĐÀ NẴNG - HORECFEX VIETNAM 2024
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.