
Phát biểu tại Hội thảo, Bà Đỗ Hồng Xoan đánh giá cao hành động của CLB Quản lý Buồng Việt Nam khi tổ chức Hội thảo này bởi sự lan tỏa và ý nghĩa của chương trình. Đây không chỉ là buổi sinh hoạt chuyên đề giữa những người quản lý ngành Khách sạn tại Việt Nam mà còn là cơ hội giao lưu, học tập và tìm hiểu về hoạt động khách sạn của nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Theo bà Xoan, đến thời điểm hiện tại đại dịch đã qua đi nhưng ngành du lịch nói chung và khách sạn nói riêng tại Việt Nam vẫn có nhiều vấn đề cấp thiết cần xử lý để tái hoạt động ổn định. Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18-20 triệu khách quốc tế vào năm 2024. Với con số 38.000 cơ sở lưu trú là nguồn tài nguyên quý để hệ thống khách sạn Việt Nam đáp ứng tốt mục tiêu chung về lượng khách. Tuy nhiên, do suy thoái kinh tế khiến các cơ sở lưu trú hoạt động, kinh doanh khó khăn. Hiện nay một số khách sạn đã bị xuống cấp về cơ sở vật chất kỹ thuật, đội ngũ nhân lực bị thiếu, yếu. Ngoài ra vấn đề số hóa ở phần lớn các khách sạn 3 sao trở xuống chưa được áp dụng. Vì vậy cần phải nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực từ quản lý cao cấp, trung cấp cho đến nhân viên và đảm bảo vệ sinh môi trường an toàn thực phẩm.
Với vai trò quan trọng của đội ngũ những người quản lý Buồng Phòng, sự nỗ lực vì mục tiêu chung của Chủ tịch CLB Nguyễn Quang cùng toàn thể Hội viên, nhiều năm qua đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển chung của ngành. CLB đã tạo sân chơi bổ ích, môi trường tốt để khích lệ, cổ vũ, động viên và chia sẻ với các Hội viên cùng tích cực tham gia hoạt động chuyên môn, phát triển nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ nhân sự ngành du lịch năng động, chuyên nghiệp, bản lĩnh. Bên cạnh đó, CLB cũng là đơn vị duy nhất trong hệ thống các CLB nghề khách sạn giao lưu với các đồng nghiệp quốc tế, mời các bạn Quốc tế sang chia sẻ các kinh nghiệm, các cách triển khai để đạt hiệu quả cao nhất.
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam đánh giá rất cao kết quả mà 9 năm qua CLB đã đạt được,đã ghi dấu ấn sâu sắc trong hệ thống khách sạn, doanh nghiệp và những nhà quản lý về Du lịch, tôi hy vọng rằng, với tâm huyết của Chủ tịch Nguyễn Quang cùng sự đồng lòng của Hội viên CLB Quản lý buồng Việt Nam, thời gian tới CLB sẽ xây dựng nhiều chương trình ý nghĩa cùng những hoạt động thiết thực để gắn kết và tôn vinh đội ngũ nhân sự ngành buồng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú trong toàn hệ thống.


