Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 1.256.093 lượt (tăng 9,6% với tháng 02/2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 30.730 lượt (giảm 46,9%); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 301.338 lượt (tăng 32,1%). Đáng chú ý, số lượng khách đến từ Trung Quốc trong tháng 2 tăng mạnh, đạt 516.351 lượt, tăng 38,2% so với tháng trước.
Tính chung 2 tháng đầu năm, số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3.089.927 lượt, tăng 8,0% so với cùng kỳ năm 2018. Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 889.888 lượt (giảm 1,3% so với cùng kỳ năm 2018), tiếp theo là các thị trường: Hàn Quốc (772.182 lượt, tăng 24,6%), Mỹ (158.081 lượt, tăng 7%), Nhật Bản (150.822 lượt, tăng 9,5%), Nga (146.738 lượt, tăng 4%), Đài Loan (141.705 lượt, tăng 27,1%).
Ở khu khu vực Đông Nam Á, các thị trường có mức tăng trưởng cao nhất là Thái Lan (+36,9%), Philippin (+23,4%), Indonesia (+13,2%).
Khách quốc tế đến từ 5 thị trường Tây Âu tiếp tục tăng: Tây Ban Nha (+6,3%), Anh (+6,2%), Italia (+5,5%), Đức (+4,6%), Pháp (+2,7%).
Trong 2 tháng đầu năm 2019, khách du lịch nội địa đạt 16,6 triệu lượt, trong đó có 8,4 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 129.300 tỷ đồng, tăng 8,83% so với cùng kỳ năm 2018.
Cuối tháng 2/2019, Hà Nội, Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý của toàn thế giới với việc đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2. Sự kiện đặc biệt đã thu hút sự tham dự đưa tin của 3.000 phóng viên đến từ các hãng thông tấn lớn trên thế giới. Tận dụng cơ hội lịch sử này, ngành du lịch đã tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, về vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế. Ngoài ra, ngành du lịch cũng tổ chức nhiều tour du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế tới tham quan, khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Phố Cổ (Hà Nội), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình)…
Sau sự kiện, Tổng cục Du lịch sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, nhằm tăng cường thu hút khách du lịch, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.
Nguồn: http://vietnamtourism.gov.vn