Theo ban tổ chức, chủ đề của VITM 2019 là “Du lịch xanh” nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu 2030. Tại hội chợ, các sự kiện của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội nghề nghiệp và doanh nghiệp sẽ có nội dung liên quan đến khái niệm tăng trưởng xanh để đảm bảo cho du lịch Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.
Tại khu vực các gian hàng bán sản phẩm du lịch xanh, nhiều doanh nghiệp đăng ký bán các chương trình tour gắn liền với các hoạt động du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường. Nhiều cụm gian hàng định hướng thiết kế sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, phù hợp với chủ đề của hội chợ...
Ngoài ra, diễn đàn “Du lịch xanh” cũng được tổ chức dịp này để các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Sẽ có khoảng 1000 đại biểu tham gia diễn đàn này, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, khu du lịch sinh thái và sinh viên trường du lịch.
Các hoạt động hoạt động mua bán sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch năm nay dự kiến sẽ có trên 40.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019.
Trong khuôn khổ VITM 2019 sẽ tổ chức diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam – Cơ hội và thách thức” tạo cơ hội cho các đơn vị trao đổi về nhiều vấn đề nóng của du lịch Việt Nam trong lĩnh vực đưa khách đi du lịch nước ngoài, hướng tới phát triển bền vững.
Ngoài ra còn có Hội nghị đánh giá kết quả triển khai hoạt động du lịch trực tuyến, Lễ tôn vinh các doanh nghiệp tích cực triển khai du lịch trực tuyến trong hoạt động kinh doanh Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018 trong ngành du lịch Việt Nam, Hội nghị triển khai công tác năm 2019 của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, họp báo “Giới thiệu VITM Cần Thơ 2019”, Đại hội Chi hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam lần thứ I, Chương trình giới thiệu điểm đến Cambodia và sản phẩm du lịch của một số cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài tham gia VITM 2019.
Nguồn: http://baodulich.net.vn