31/08/2018 - 12:00

Hơn 1,32 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/8 cho thấy, riêng trong tháng Tám này, khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức hơn 1,32 triệu lượt người, tăng 11,3% so với tháng trước đó.

Tính chung 8 tháng của năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 10,4 triệu lượt người, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 17,3%; đường bộ tăng 62,1%; đường biển tăng 1,6%.

Trong 8 tháng qua, khách đến từ châu Á chiếm 77,2% tổng số khách du lịch đến Việt Nam, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng: Khách đến từ Trung Quốc tăng 28,2%; Hàn Quốc tăng 52,4%; Nhật Bản tăng 5,3%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 14%; Malaysia tăng 13%; Thái Lan tăng 10,9%; Singapore tăng 5,4%.

Khách đến từ châu Âu cũng tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 7,5%; khách Hà Lan tăng 8,4%; Thụy Điển tăng 14,2%. Khách đến từ 5 thị trường Tây Âu được Việt Nam miễn thị thực cũng tăng trưởng tốt; trong đó, khách từ Vương quốc Anh tăng 6,7%; Pháp tăng 10,6%; Đức tăng 7,9%; Tây Ban Nha tăng 10,9%; Italy tăng 15,3%;

Cũng theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch lữ hành 8 tháng qua ước đạt 26.800 tỷ đồng, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm năm ngoái.

Một số địa phương có mức tăng khá như Bà Rịa-Vũng Tàu tăng 24,2%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 22,4%; Lào Cai tăng 19,3%; Quảng Ninh tăng 17,2%; Hà Nội tăng 11,2%.

Mục tiêu của ngành Du lịch thực hiện trong năm nay là đón từ 15-17 triệu lượt khách quốc tế (tăng trưởng từ 16-30% so với năm 2017), phục vụ khoảng 80 triệu lượt khách nội địa. Với mức tăng trưởng như hiện nay, ngành du lịch hoàn toàn có thể tin tưởng hoàn thành được mục tiêu trên.

Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới xếp thứ sáu trong số 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế cao nhất thế giới. Nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam được vinh danh với các giải thưởng danh giá hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, quá trình phát triến của ngành du lịch Việt Nam còn tồn tại một số hạn chế, trong đó việc thiếu nhà vệ sinh dành cho khách du lịch hoặc có nhà vệ sinh nhưng chưa đạt chuẩn là một bất cập cần khắc phục.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sự hài lòng của khách du lịch, làm giảm chất lượng sản phẩm du lịch cũng như hình ảnh du lịch Việt Nam.

Để tiếp tục làm hài lòng du khách trong nước, quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh dành cho khách du lịch.

Tổng cục Du lịch đã phổ biến kế hoạch triển khai xã hội hóa nhà vệ sinh dành cho khách du lịch tại Công viên Biển Đông ở thành phố Đà Nẵng nhằm nhân rộng các cơ sở kinh doanh du lịch, thương mại, khách sạn, nhà hàng, các quán càphê, bar, các hộ kinh doanh, shop, showroom của doanh nghiệp trên địa bàn cả nước./.

Nguồn: www.vietnamplus.vn
Các bài đã đăng:
7 tháng năm 2018, Việt Nam đón hơn 9 triệu lượt khách quốc tế(31/07/2018)
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 27,2% so với cùng kỳ(02/07/2018)
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5 và 5 tháng năm 2018(31/05/2018)
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 30% trong 2 tháng đầu năm 2018(02/03/2018)
Việt Nam đón hơn 1,43 triệu lượt khách quốc tế trong tháng đầu 2018(30/01/2018)
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 12 và cả năm 2017(03/01/2018)
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 11 và 11 tháng năm 2017(05/12/2017)
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10,5 triệu lượt trong 10 tháng(01/11/2017)
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng đạt 9.448.331 lượt, tăng 28,4%(26/09/2017)
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8 và 8 tháng năm 2017(30/08/2017)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn







LỊCH SỰ KIỆN
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Sofitel Legend Metropole Hà Nội tổ chức Lễ khai trương Angelina
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Diễn đàn Cấp cao Du lịch
Hãng hàng không giá rẻ AirAsia mở tuyến bay thẳng Hà Nội - Chiang Mai
Vinpearl khai trương 4 khách sạn 5 sao trong một ngày
Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch
VHA Admarket
Khách sạn Melia Hanoi là khách sạn 5 sao sang trọng vào bậc nhất tại Hà Nội. Melia Hanoi gần với nhiều điểm du lịch, giải trí và mua sắm, là nơi lý tưởng cho việc nghỉ dưỡng hay tổ chức các sự kiện quan trọng.

Khách sạn Saigon Morin Huế là khách sạn du lịch ra đời sớm nhất tại miền trung Việt Nam,do một doanh nhân người Pháp tên là Bogarde xây dựng và đưa vào kinh doanh từ năm 1901.

Thiết kế của Khu Du Lịch là sự kết hợp hài hòa giữa bãi cát biển dài 235m với những đồi cỏ xanh, rặng dừa xen lẫn với những Bungalow làm cho Khu Du Lịch trở nên thơ mộng. SàiGòn - Mũi Né Resort đã được Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam bình chọn giải nhất kiến trúc năm 2000.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.