24/11/2016 - 12:00

Huyện Long Điền: Nỗ lực làm sạch bãi biển

Sau 2 tuần chấn chỉnh trật tự, vệ sinh môi trường, các điểm kinh doanh du lịch, trên bờ và dưới bãi tắm thuộc địa bàn thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) đã sạch đẹp, gọn gàng hơn. Du khách khen ngợi, các DN đang kinh doanh dịch vụ du lịch tại đây cũng phấn khởi. UBND huyện Long Điền đặt mục tiêu đến giữa năm 2017 toàn tuyến biển Long Hải không còn tình trạng hàng rong, ăn uống dưới bãi biển và bãi tắm phải xanh-sạch-an toàn.



DU KHÁCH KHEN, DOANH NGHIỆP ĐỒNG TÌNH

Chúng tôi có mặt tại bãi tắm Long Hải (đoạn từ Dinh Cô đến Mộ Cô) vào chiều chủ nhật tuần qua. Bãi tắm rất đông người tắm biển, vui chơi. Quan sát toàn tuyến biển, có một điểm khác trước đây: toàn bộ hàng cọc, dù, lều quán dày đặc, lô nhô trên bãi biển đã không còn. Lượng người bán hàng rong giảm hẳn, thi thoảng mới thấy một vài chiếc xe đẩy, gánh bạch tuộc nướng. Trên bãi biển, nhiều du khách và người dân địa phương vui tươi tạo dáng chụp ảnh, đá bóng, nô đùa trên cát hay thư thái dạo biển… Nhiều người cảm nhận biển Long Hải đang khoác lên mình diện mạo mới, sạch sẽ, văn minh. Du khách Phạm Thị Hiền (nhà ở huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) vui vẻ cho biết: “Lần trước tôi đến Long Hải du lịch vào đầu mùa hè năm nay. Lúc đó, bãi tắm rất lộn xộn, rác thải từ hoạt động ăn uống tràn lan trên bãi biển, đặc biệt vào buổi chiều khi nước rút. Giờ trở lại, tôi vừa ngạc nhiên vừa thích vì bãi tắm đã sạch sẽ, thoáng đãng; không còn cảnh lều ghế cũ kỹ, tràn ra sát mép nước, tụ tập ăn nhậu, ồn ào nữa”.

Không chỉ du khách khen ngợi mà các DN kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn cũng bày tỏ vui mừng trước đổi thay bước đầu về diện mạo bãi tắm Long Hải. Bà Đoàn Thị Thu, quản lý Bavico Resort cho hay, resort này một bên giáp ranh với bãi tắm công cộng, một bên liền kề nhà dân, nên thường xuyên bị rác sinh hoạt của cư dân ném qua. Bên cạnh đó, khách lưu trú cũng thường xuyên phàn nàn vì tình trạng hàng rong, vệ sinh môi trường, bãi tắm ở khu vực từ Dinh Cô đến Mộ Cô rất kém… “Dù cố gắng tạo dựng hình ảnh, thương hiệu, đầu tư cơ sở vật chất ngày càng sang trọng, nhưng chúng tôi rất khó đón khách cao cấp do bị “vạ lây” về môi trường, vệ sinh. Khi biết UBND huyện Long Điền chấn chỉnh vệ sinh, môi trường khu vực Long Hải, không chỉ chúng tôi mà các DN lớn trên địa bàn đều vui vì đó cũng là mong mỏi của chúng tôi từ rất lâu rồi”, bà Thu nói.

QUYẾT TÂM LÀM SẠCH BÃI BIỂN

Ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho biết, vận động người kinh doanh dọn dẹp dù ghế dưới bãi tắm, đặt thêm thùng rác ở các khu vực công cộng… mới chỉ là bước đầu trong kế hoạch chấn chỉnh tình hình trật tự, vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch, bãi tắm trên địa bàn thị trấn Long Hải. Ông Phúc cho hay, Long Hải cùng với Ô Cấp (Vũng Tàu ngày nay) đều nổi tiếng về du lịch nghỉ dưỡng từ rất sớm. Long Hải cũng là nơi tập trung nhiều cơ sở vật chất phục vụ du lịch nhất huyện Long Điền. Quá trình phát triển những năm gần đây càng khẳng định vai trò trung tâm của Long Hải qua số lượng cơ sở lưu trú, dự án đầu tư vào du lịch nhiều với chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng nâng cao. Thế nhưng, do điều kiện lịch sử để lại, các khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn nằm xen kẽ với khu dân cư, bến cá và chưa có sự thống nhất trong quản lý đã dẫn đến sự phức tạp về môi trường và an ninh trật tự. Thực hiện chỉ thị 21/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác bảo đảm môi trường du lịch, đồng thời nhận định du lịch Long Điền muốn bứt phá phải lấy Long Hải làm trọng tâm, UBND huyện Long Điền quyết tâm chấn chỉnh, tổ chức lại toàn diện bãi tắm Long Hải. “Kế hoạch lần này huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị tham gia, tập trung vào cải tạo, chỉnh trang cơ sở hạ tầng, xóa dần nạn hàng rong, tụ tập ăn uống trên biển, nơi công cộng, tiến tới xây dựng một đô thị du lịch xanh-sạch-an toàn”, ông Phúc nói.

Theo ông Lê Văn Thất, Giám đốc Ban quản lý các KDL huyện Long Điền - đơn vị chủ trì công tác chấn chỉnh trật tự, vệ sinh môi trường bãi tắm Long Hải, thách thức đặt ra khi phát triển bền vững du lịch Long Hải là phải giải được bài toán mâu thuẫn giữa sinh kế của cư dân với mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh. Phần lớn người dân Long Hải bám biển mưu sinh, đàn ông đánh bắt hải sản, phụ nữ chạy chợ, buôn bán nhỏ và làm nghề tự do. Qua thống kê sơ bộ, đối tượng bán hàng rong ở khu vực Long Hải lúc đông nhất là hơn 300 người, trong đó khoảng 1/3 là người địa phương. “Chúng tôi đã kiến nghị UBND huyện phương án sắp xếp, tổ chức lại các khu vực công cộng ở bãi biển Long Hải, chuyển đổi ngành nghề cho người dân địa phương. Sau khi tuyên truyền, chúng tôi sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra các trục đường trung tâm, khu vực trước Dinh Cô và Mộ Cô, tổ chức thu gom phương tiện buôn bán hàng rong, xử phạt người vi phạm”, ông Thất nói.

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.