29/06/2016 - 12:00

Góp ý Luật Du lịch: Cần thêm nhiều ý kiến có trách nhiệm

Ngày 28/6/2016 tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) với sự hỗ trợ của Dự án EU – ESRT.



Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch VITA Nguyễn Hữu Thọ cho biết, để góp ý xây dựng Luật Du lịch tối ưu nhất, cần phải có bộ phận pháp lý, luật sư tư vấn. Hiệp hội cũng nhận khuyết điểm vì chưa có thói quen này khi tiến hành góp ý xây dựng luật. Do vậy, thời gian qua, dù tổ chức nhiều hội nghị lấy ý kiến xây dựng Luật Du lịch nhưng chủ yếu là những người làm du lịch góp ý với nhau. Sắp tới, Hiệp hội sẽ quan tâm hơn đến việc góp ý ở góc cạnh pháp lý một cách chuyên nghiệp, bài bản hơn.

Ông Thọ cũng đề nghị, các bên tham gia góp ý kiến cần lên tiếng một cách trách nhiệm, kỹ càng và chi tiết. Vì theo ông Thọ, càng lên tiếng một cách hời hợt, qua loa thì các điều khoản trong Luật liên quan đến quyền lợi sát sườn của ngành du lịch sẽ càng lỏng lẻo. Như vậy, khi Luật đi vào thực tế thì quyền lợi của ngành du lịch sẽ không được bảo vệ, và chính doanh nghiệp du lịch sẽ chịu nhiều thiệt thòi nhất. Ông kêu gọi doanh nghiệp, những người có tâm huyết với ngành cần có trách nhiệm hơn nữa trong mỗi lần góp ý.



Với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp, cán bộ quản lý, nhà nghiên cứu, Hội nghị lần này tập trung thảo luận các nội dung được coi là quan trọng, quyết định tới sự phát triển của ngành du lịch gồm: Chính sách phát triển du lịch; nguồn thu cho Quỹ hỗ trợ du lịch; bổ sung vai trò, trách nhiệm của Hiệp hội trong Luật; trách nhiệm quản lý Nhà nước về du lịch; việc cần thiết phải thành lập lực lượng Thanh tra Du lịch chuyên ngành của ngành du lịch; sự chồng chéo trong thẩm quyền công nhận khu du lịch quốc gia, vùng giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và địa phương; các quy định cụ thể về kinh doanh, quản lý lữ hành quốc tế, các doanh nghiệp lữ hành có vốn đầu tư nước ngoài; quản lý đội ngũ hướng dẫn viên du lịch; đưa vào Luật công tác đào tạo, quản lý các trường du lịch; việc ký quỹ du lịch khi thành lập lữ hành quốc tế…

Để tiếp tục ghi nhận ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà nghiên cứu về du lịch, VITA sẽ tiếp tục tổ chức lấy ý kiến doanh nghiệp toàn quốc về Luật Du lịch sửa đổi. Trên cơ sở này, Hiệp hội sẽ tổng hợp các ý kiến để hệ thống lại, gửi về cơ quan soạn thảo (Tổng cục Du lịch) để góp phần hoàn thiện hệ thống luật chuyên ngành của ngành du lịch.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất Dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) gồm 9 chương, 83 điều. Bên cạnh những quy định chung, dự thảo đã đề xuất những quy định cụ thể về khách du lịch; tài nguyên du lịch; quy hoạch phát triển du lịch; khu du lịch, điểm du lịch, tuyến du lịch và đô thị du lịch; kinh doanh lữ hành; cơ sở lưu trú du lịch; xúc tiến du lịch, hợp tác và hội nhập quốc tế về du lịch.

Dự thảo Luật Du lịch sửa đổi sẽ được lấy ý kiến trong vòng 60 ngày.

Sau khi lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước về vấn đề này, Bộ sẽ tiếp tục chỉnh sửa và hoàn thiện Dự thảo trước khi được Chính phủ trình Quốc hội.
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.