Hội
chợ lần đầu tiên được tổ chức tại Chiềng Mai sau 14 năm liên tục được
tổ chức tại Băng Kok. Hội chợ được tổ chức với sự tham dự của gần 400
buyer từ khắp các quốc gia và khu vực trên thế giới cùng sự có mặt của
khoảng 800 seller và sự góp mặt của 5 cơ quan du lịch quốc gia trong hợp
tác tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng khu vực Đông Nam Á (CLMTV: Campuchia
– Lào – Myanmar – Thái Lan – Việt Nam).
Tối
ngày 08/06/2016, Lễ khai mạc và tiệc chiêu đãi các đoàn tham dự Hội chợ
đã diễn ra với sự tham dự của Phó Thủ tướng Thái Lan tướng Tanasak
Patimapragorn, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan bà Kobkarn
Wattanavrangkul và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ông
Yuthasak Supasorn.
Chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc tối ngày 08/6/2016
Tham
gia Hội chợ TTM plus năm nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam đăng ký và xây
dựng gian hàng trên diện tích 54 m2 với điểm nhấn hình ảnh Năm du lịch
Quốc gia Đồng bằng sông Cửu Long - Phú Quốc với chủ đề Khám phá đất
phương Nam và Du lịch Bắc Trung Bộ kết nối với Đông Bắc Thái Lan. Cùng
tham gia gian hàng du lịch Việt Nam năm nay có 08 doanh nghiệp du lịch,
khách sạn của Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa và thành phố Hồ Chí Minh
cùng đoàn Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Sở VHTTDL Nghệ An, Hà Tĩnh và Sở Du
lịch Thừa Thiên Huế.
Phó Thủ tướng Thái Lan, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao thăm và chụp ảnh lưu niệm tại Gian hàng Du lịch Việt Nam
Ngoài
các hoạt động xúc tiến tại gian hàng, đoàn công tác của Tổng cục Du
lịch đã tham dự các hội nghị bên lề như Hội nghị Người bán và Người mua,
Hội thảo về Doanh nghiệp kinh doanh du lịch online. Đặc biệt, năm 2016
Thái Lan lần đầu tiên đã tổ chức Họp báo chung cho 5 nước CLMVT với chủ
đề “Du lịch CLMVT: Sự kết nối cho phát triển” với mục đích giới thiệu và
xúc tiến chung du lịch 5 nước CLMVT .
Họp báo 5 nước CLMVT ngày 09/06/2016
Lễ trồng cây lưu niệm Kết nối 5 nước CLMVT sau Họp báo
Tại
các cuộc họp và tiếp xúc bên lề với đại diện của 04 nước tham dự Hội
chợ, Thái Lan bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với các nước trong khu
vực CLMVT thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá chung, qua việc
phát triển các sản phẩm du lịch kết nối các quốc gia trong khu vực như
du lịch đường sông, đề xuất sáng kiến xây dựng tuyến du lịch “Hành trình
lúa gạo” (Journey of the Rice) qua các quốc gia trong khu vực.
Năm
2015, khách du lịch quốc tế đến 5 nước khu vực CLMTV đạt 44,5 triệu
lượt khách, chiếm 43% tổng số khách du lịch đến Asean, tăng 7,3% so với
năm 2014.
Nguồn: TCDL