18/09/2015 - 12:00

Phát huy bản sắc, nâng tầm thương hiệu Festival Trà Thái Nguyên

Đó là phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên chiều ngày 17/9 với nội dung về tình hình phát triển văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn 8 tháng đầu năm; công tác chuẩn bị tổ chức Festival Trà Thái Nguyên lần thứ 3 năm 2015.



Cùng dự buổi làm việc, về phía Bộ VHTTDL có lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ. Về phía Thái Nguyên có ông Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VHTTDL và một số cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn…

Với chủ đề Tinh hoa Văn hóa Trà Việt, Festival Trà Thái Nguyên 2015 diễn ra trong các ngày từ 26 - 28.11 tại các vùng chè, làng nghề chè lớn trên địa bàn tỉnh như Tân Cương (TP. Thái Nguyên), Trại Cài (huyện Đồng Hỷ), La Bằng (huyện Đại Từ), Vô Tranh, Tức Tranh, Phú Đô (huyện Phú Lương), Điềm Mặc (huyện Định Hóa); tại Trung tâm tổ chức sự kiện Khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc và thành phố Thái Nguyên (khu vực trung tâm thành phố, Quảng trường Võ Nguyên Giáp, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Không gian Văn hóa Trà Tân Cương).

Lễ khai mạc sự kiện sẽ diễn ra tối 26.11 tại Trung tâm tổ chức sự kiện Khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc. Ông Phạm Thái Hanh, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thái Nguyên cho biết, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cũng như giới thiệu nét đẹp tinh hoa về vùng đất, con người xứ Trà, Lễ hội Văn hóa Trà - hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ Festival (diễn ra từ 25 đến 28.11 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam) sẽ tái hiện sinh động các không gian văn hóa Trà Việt Nam và quốc tế; tổ chức các hoạt động giao lưu, trình diễn nghệ thuật pha trà, mời trà, các nét văn hóa đặc trưng của từng địa phương, từng quốc gia tại các gian hàng; tổ chức khu vực giới thiệu, trải nghiệm các quy trình chế biến sản phẩm trà truyền thống và hiện đại… “Lễ hội cũng là không gian của những góc ẩm thực tinh tế với các sản phẩm được chế biến từ trà; là nơi giao lưu với các học giả về văn hóa thưởng trà và đặc biệt là Đêm hội thưởng trà với nhiều chương trình nghệ thuật, trò chơi dân gian đặc sắc. Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Văn hóa Trà cũng sẽ diễn ra các cuộc thi Búp chè vàng, Bàn tay vàng và thi trình diễn nghệ thuật pha trà, mời trà…”, ông Phạm Thái Hanh cho biết thêm.

Chung kết cuộc thi Người đẹp xứ trà cũng được tổ chức trong dịp diễn ra Festival Trà Thái Nguyên 2015. Không chỉ là hoạt động nhằm nâng cao tính hấp dẫn, phong phú và sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức của Festival, cuộc thi còn hướng đến mục tiêu giáo dục chân- thiện- mỹ; tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam nói chung và người đẹp quê hương xứ trà nói riêng. Nhiều hoạt động bên lề cũng sẽ diễn ra như các chương trình biểu diễn nghệ thuật; triển lãm ảnh nghệ thuật Thái Nguyên; triển lãm sinh vật cảnh; hội thảo khoa học; hội chợ du lịch, thương mại Thái Nguyên; hoạt động du lịch và tham quan các vùng chè…

Đề nghị Bộ VHTTDL tạo điều kiện cũng như phối hợp chặt chẽ để Festival Trà Thái Nguyên 2015 tạo thêm được những dấu ấn mới đối với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Ngọc Long nhấn mạnh, Festival Trà Thái Nguyên lần thứ 3 được tổ chức quy mô quốc gia và có yếu tố quốc tế, gắn với các sự kiện lịch sử- văn hóa của tỉnh Thái Nguyên và các sự kiện văn hóa, chính trị quốc gia. Với những hoạt động phong phú, có tính cộng đồng cao, hứa hẹn đây sẽ là kỳ Festival hấp dẫn và có sức thu hút mạnh mẽ, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; tiếp tục khẳng định, phát huy những kết quả đã đạt được từ 2 kỳ Festival trước đây.

Đánh giá cao hiệu quả tổ chức và những tác động xã hội của hai Festival Trà Thái Nguyên trước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, Festival lần thứ 3 được tổ chức sẽ góp phần tăng cường giới thiệu, quảng bá về trà Thái Nguyên, trà Việt Nam và văn hóa trà Việt nói chung, văn hóa trà Thái nói riêng; góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam và vùng đất, con người xứ Trà. “Thái Nguyên cần nỗ lực hơn nữa để Festival lần thứ 3 diễn ra hiệu quả, thành công hơn hai kỳ Festival trước; qua đó phát huy bản sắc, nâng tầm thương hiệu Trà Thái Nguyên.

Đặc biệt trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay, việc xây dựng những thương hiệu tin cậy từ văn hóa và bản sắc vùng miền như Thái Nguyên đang làm rất có ý nghĩa trong việc quảng bá, xúc tiến cũng như khẳng định “tầm vóc” du lịch quốc gia. Bộ VHTTDL sẽ chỉ đạo các Cục, Vụ, cơ quan chức năng tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và các đơn vị chức năng trên địa bàn Thái Nguyên để kỳ Festival năm 2015 sẽ tạo nên những dấu ấn đẹp đối với người dân cả nước và bạn bè quốc tế…”, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở VHTTDL Thái Nguyên cũng đã báo cáo về tình hình phát triển VHTTDL của tỉnh Thái Nguyên trong 8 tháng đầu năm 2015; đồng thời nêu một số đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Bộ VHTTDL. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh giao nhiệm vụ cụ thể cho các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ theo phạm vi chức năng của mình tạo điều kiện, quan tâm cũng như tạo điều kiện nhằm giúp đỡ Thái Nguyên tháo gỡ những khó khăn, tăng cường đầu tư, phát triển các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch sao cho xứng tầm với vị thế là trung tâm vùng.

Nguồn: Báo Văn hóa
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.