18/09/2015 - 12:00

Họp báo quốc tế về chính sách và sản phẩm du lịch Việt Nam

Chiều 10/9/2015, tại khách sạn Reverie Saigon (TP. Hồ Chí Minh), Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo quốc tế về chính sách và sản phẩm du lịch Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE – HCMC) lần thứ 11 năm 2015.



Tham dự buổi họp báo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng trực thuộc Tổng cục Du lịch; đại diện Dự án EU, Hiệp hội Du lịch, hãng hàng không Vietnam Airlines; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Tại buổi họp báo, bà Mary McKeon, Trưởng nhóm chuyên gia tư vấn của Dự án EU đã giới thiệu các chính sách và sản phẩm du lịch mới của Việt Nam. Du lịch được Việt Nam xác định là ngành kinh tế mũi nhọn trong nền kinh tế quốc dân. Năm 2015, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách quan trọng nhằm tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục nhập cảnh và cải thiện môi trường du lịch, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch trong tình hình mới. Trong đó, đáng chú ý là chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho công dân các nước Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia và Belarus (bắt đầu từ 1/7/2015). Chính sách quan trọng này đã tăng số nước có công dân được miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam lên 22 nước (cùng với 9 nước ASEAN và 7 nước khác gồm Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc).

Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng những giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực độc đáo và những khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới, những năm qua, Việt Nam nổi lên là điểm đến đẳng cấp quốc tế, đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ, đa dạng và chân thực. Việt Nam được Tạp chí Telegraph (Anh) bình chọn là “Một trong 20 điểm đến hàng đầu năm 2014”, được Giải thưởng 2015 của Tạp chí Wanderlust (Anh) bình chọn là “Một trong 10 điểm đến hàng đầu thế giới” và được Tạp chí Forbes (Hoa Kỳ) bình chọn là “Điểm đến ở vị trí thứ 3 trong số 10 điểm đến du lịch hàng đầu năm 2015”. Bên cạnh đó, nhiều địa danh nổi tiếng của Việt Nam cũng đã được các chuyên trang và mạng tư vấn, đánh giá về điểm đến du lịch có uy tín xếp hạng hàng đầu thế giới như: vịnh Hạ Long được BBC Earth (Mỹ) bình chọn “đứng vị trí thứ 2 trong số 15 cảnh đẹp và kiến tạo tự nhiên từ đá hấp dẫn nhất thế giới”; Hà Nội được Trang tư vấn du lịch TripAdvisor (Mỹ) bình chọn là “điểm đến đứng ở vị trí thứ 4 trong số các điểm đến du khách lựa chọn”; Hội An được Tạp chí Wanderlust (Anh) bình chọn là “một trong 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới”…

Năm 2015, bên cạnh những điểm đến nổi tiếng thế giới như Thủ đô Hà Nội, vịnh Hạ Long, thị trấn Sa Pa, cố đô Huế, phố cổ Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh và những khu nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận, nhiều điểm đến và dịch vụ mới của Việt Nam cũng đang hấp dẫn khách du lịch quốc tế, trong đó nổi bật là chương trình khám phá hang Sơn Đoòng (Quảng Bình); trải nghiệm cảnh đẹp và đời sống địa phương trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang); chiêm ngưỡng di sản thế giới vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ; trải nghiệm du lịch đường sông khám phá Đồng bằng sông Cửu Long hay tận hưởng thiên đường du lịch biển nhiệt đới Phú Quốc (Kiên Giang)…

Trong khuôn khổ chương trình họp báo, đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của TP. Hồ Chí Minh – một trong những thành phố du lịch năng động nhất cả nước, thu hút hàng năm 70% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Ngoài cơ sở hạ tầng khá tốt, giao thông tương đối thuận tiện, thành phố còn sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đang được khai thác có hiệu quả.

Tại buổi họp báo, nhiều chính sách và dịch vụ mới của Vietnam Airlines cũng đã được đại diện hãng hàng không này giới thiệu. Đây là hãng hàng không châu Á đầu tiên cùng lúc đưa vào khai thác hai loại tàu bay mới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900; đồng thời cũng là hãng hàng không đầu tiên khai thác Boeing 787-9 kết nối trực tiếp giữa Đông Nam Á và châu Âu. Sự thay đổi về chính sách thị thực của Việt Nam là cơ hội tuyệt vời cho du khách trải nghiệm dịch vụ cao cấp của thế hệ tàu bay mới của Vietnam Airlines, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến Việt Nam.

Nguồn: esrt.vn
Các bài đã đăng:
“Thế hệ trẻ Việt Nam chung tay vì du lịch bền vững”(26/03/2018)
Bãi biển duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 25 bãi biển đẹp nhất châu Á 2018(09/03/2018)
Dự án EU-ESRT tổ chức tọa đàm truyền thông về du lịch có trách nhiệm(18/05/2016)
Trao giải khách sạn xanh ASEAN(19/04/2016)
Hội An mở tuyến xe buýt xanh(16/03/2016)
Quảng Ninh: Du lịch cộng đồng - Xu hướng phát triển du lịch bền vững(30/09/2015)
Bến Tre phát triển du lịch bền vững(23/09/2015)
Du lịch phải gắn với trách nhiệm(09/09/2015)
Phú Quốc (Kiên Giang) phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển(07/09/2015)
Ứng dụng kiến thức và kỹ năng về Quản lý Du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam(24/08/2015)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.