09/09/2015 - 12:00

Du lịch phải gắn với trách nhiệm

Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, Lễ hội mùa hè Đà Lạt 2015 “Những cung đường xanh” đã để lại những dấu ấn đẹp. Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa của 300 bạn trẻ yêu thích du lịch bằng xe mô tô đến từ mọi miền đất nước: Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Thuận, Vũng Tàu... đã có những giây phút khó quên.

Không chỉ được đi du lịch đơn thuần, được sống giữa thiên nhiên tươi đẹp hoang dã, rong ruổi trên những cung đường trập trùng đồi dốc, bạt ngàn rừng thông, ngủ lều trại giữa rừng, các bạn còn được hòa mình vào nhiều hoạt động có ý nghĩa do Sở VH-TT-DL Lâm Đồng tổ chức. Với mong muốn hướng du khách đến hình ảnh một thành phố du lịch thân thiện, tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp phải luôn đi đôi với trách nhiệm bảo vệ và phát triển môi trường du lịch bền vững, các thành viên tham gia lễ hội đã trồng 200 cây thông ba lá “lưu dấu đại ngàn” ở khu vực lăng Nguyễn Hữu Hào. Hơn 60 “phượt thủ” cùng với các bạn trẻ Đà Lạt từ 6 đơn vị Đoàn Thanh niên tham gia giải đua xe đạp nước trên hồ Xuân Hương. Phần thi sôi động hào hứng, giải thưởng công bằng đã để lại ấn tượng với các du khách trẻ sự hài lòng về sản phẩm du lịch và lòng hiếu khách của người Đà Lạt - Lâm Đồng.


Khám phá thiên nhiên tươi đẹp phải gắn với trách nhiệm

Ngày hội “Đà Lạt không ở phố” là điểm nhấn chính của lễ hội, đưa các bạn trẻ đến khám phá du lịch sinh thái, du lịch xanh mà họ là những người tự hoạch định, tự thiết kế tổ chức chuyến đi cho nhóm mình. 300 bạn trẻ chia thành 3 nhóm đã đến 3 điểm còn hoang sơ: hồ Suối Vàng, Núi Voi, Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà. Đi về hướng Suối Vàng, trước mắt là rừng thông, đường nhựa.., các “phượt thủ” đã không bằng lòng bởi niềm khát khao được chinh phục. Sau khi khám phá vào các cung đường Suối Cạn (xã Lát - Lạc Dương), Ma rừng lữ quán, các bạn trẻ được đi sâu vào con đường mòn băng rừng đầy vất vả, men theo sườn đồi, đi xuống lũng sâu, tìm đường băng qua Lạc Dương trở về Đà Lạt. Gian nan, có những lúc các bạn phải khiêng xe, vác xe lên. Sự hỗ trợ lẫn nhau, bảo vệ lẫn nhau là một nét đẹp của cộng đồng phượt thủ. Và niềm hạnh phúc lớn trong cuộc khám phá, các bạn đã đặt chân đến thác Păngtin, một thác nước hùng vĩ chỉ cách Đà Lạt 25km, nhưng đa số người Đà Lạt chưa biết đến.

Với niềm đam mê khám phá, cộng đồng “phượt thủ” đã tìm ra nhiều điểm du lịch còn hoang sơ chưa được biết đến rộng rãi, dần dần trở thành điểm đến của nhiều người và được ghi vào bản đồ du lịch Việt Nam. Một lần đã đi qua, để lại dấu chân, họ lại tiếp tục tìm và khám phá những cung đường mới, ghi lại hình ảnh, chia sẻ cảm xúc. Anh Cao Nguyên (CLB phuot.vn - Tp.Hồ Chí Minh) cho biết: Trên đường từ Tp.HCM lên Đà Lạt tham gia lễ hội, đến Bảo Lộc, 28 thành viên trong nhóm Bước chân khám phá của anh đã “tiện thể” khám phá ra một cung đường mới lên Lâm Hà, rồi đi theo đường Nam Ban lên Đà Lạt mà không đi theo quốc lộ 20. Cung đường từ thị trấn Lộc Thắng (Bảo Lâm) băng qua rất nhiều đồi cà phê, cỏ cây, lau sậy, vườn rau, đồi hoa qua Di Linh, Đức Trọng, đến Lâm Hà... Có khi phải rẽ lau lách mà băng xe qua, có đoạn gặp rãnh sâu phải khiêng xe, vẫn cứ đi. Đoạn đường chưa đến 100km nhưng cả đoàn rong ruổi suốt một ngày. Anh Cao Nguyên kết luận: Rong ruổi giữa những miền hoang sơ - là niềm hạnh phúc lớn mà chỉ có “phượt thủ” mới hiểu được. Đến từ nhóm LK Bụi (Long Khánh - Đồng Nai), bạn Trịnh Thế Đông cho biết: Nhóm của bạn hình thành gần 10 năm, đã trải qua nhiều chuyến đi từ Bắc vào Nam, từ những vùng biển hoang sơ Nam Trung bộ, đến sông nước miền Tây, Cà Mau, Kiên Giang, rừng núi Tây Nguyên, mỗi chuyến đi là một kỷ niệm đẹp khó quên. Khác với những định kiến không hay về thế giới “phượt” như “đi đến đâu là xả rác đến đó, cung đường nào họ băng qua là nông sản của đồng bào nát bét...”; với nguyên tắc hoạt động “Bụi có tổ chức”, nhóm LK Bụi luôn đặt nguyên tắc bảo vệ môi trường thiên nhiên theo hướng “du lịch có trách nhiệm” lên hàng đầu. Mỗi chuyến đi, các thành viên trong đoàn đều họp lại, lên kế hoạch góp ý, mang theo đồ ăn thức uống, bỏ rác đúng nơi quy định, dập lửa phòng chống cháy rừng. Mỗi chuyến đi nhóm lại thêm những người bạn mới có cùng sở thích, số lượng thành viên không ngừng tăng lên.

Cuộc thi ảnh nhanh, cuộc thi văn nghệ, cuộc thi món ăn 3 miền tiện lợi dành cho du lịch “phượt”, cuộc thi văn nghệ..., là những hoạt động giao lưu để các bạn trẻ xích lại gần nhau hơn. 3 ngày trôi qua, thời gian như ngừng lại để ai cũng cảm nhận được sự quan tâm, tình cảm của ngành du lịch Lâm Đồng dành cho họ.

Tuy nhiên, vì là một cuộc thử nghiệm, Lễ hội mùa hè Đà Lạt 2015 không mang tính đại chúng, hy vọng lễ hội lần sau sẽ mang đầy đủ ý nghĩa quan trọng của một lễ hội là hướng tới đông đảo công chúng.

Nguồn: Báo điện tử Lâm Đồng
Các bài đã đăng:
“Thế hệ trẻ Việt Nam chung tay vì du lịch bền vững”(26/03/2018)
Bãi biển duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 25 bãi biển đẹp nhất châu Á 2018(09/03/2018)
Dự án EU-ESRT tổ chức tọa đàm truyền thông về du lịch có trách nhiệm(18/05/2016)
Trao giải khách sạn xanh ASEAN(19/04/2016)
Hội An mở tuyến xe buýt xanh(16/03/2016)
Quảng Ninh: Du lịch cộng đồng - Xu hướng phát triển du lịch bền vững(30/09/2015)
Bến Tre phát triển du lịch bền vững(23/09/2015)
Họp báo quốc tế về chính sách và sản phẩm du lịch Việt Nam(18/09/2015)
Phú Quốc (Kiên Giang) phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển(07/09/2015)
Ứng dụng kiến thức và kỹ năng về Quản lý Du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam(24/08/2015)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.