02/03/2015 - 12:00

Tổng cục Du lịch tiếp tục kiểm tra công tác tổ chức lễ hội tại tỉnh Nam Định

Ngày 28/2/2015, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Vụ trưởng Vụ Lữ hành Nguyễn Quý Phương dẫn đầu tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội khai ấn đền Trần và Lễ hội Phủ Dầy năm Ất Mùi 2015 tại tỉnh Nam Định.



Đoàn công tác kiểm tra tại Phủ Vân Cát

Đoàn công tác đã làm việc với Lãnh đạo UBND thành phố Nam Định và UBND huyện Vụ Bản để tìm hiểu thêm về kế hoạch tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần và Lễ hội Phủ Dầy diễn ra tại địa phương. Trong những năm gần đây lượng khách và phương tiện tham gia Lễ hội ngày càng nhiều, tuy nhiên ý thức chấp hành luật giao thông cũng như những quy định tại các điểm di tích của người dân còn hạn chế. Vì vậy chính quyền địa phương đã lên kế hoạch rất chi tiết, phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành để lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh đáp ứng nhu cầu tâm linh của đông đảo nhân dân trong cả nước. Cụ thể, bà Cao Thị Tính, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nam Định, Trưởng BTC Lễ hội khai ấn đền Trần cho biết, BTC đã phối hợp với ngành công an, môi trường, y tế, tổ chức bảo trợ xã hội, thành lập 4 tiểu ban gồm: tiểu ban nghi lễ, tiểu ban an ninh, tiểu ban tuyên truyền và tiểu ban hậu cần để đảm bảo môi trường sạch sẽ; chăm sóc các đối tượng vô gia cư quanh khu vực lễ hội, tránh tình trạng ăn xin đeo bám du khách, và kịp thời xử lý tại chỗ các trường hợp vi phạm quy định…. Các dịch vụ kèm theo phục vụ du khách đến tham dự lễ hội đều thực hiện niêm yết giá theo Nghị quyết của UBND tỉnh.

Chương trình Lễ hội khai ấn đền Trần

Đặc biệt, lễ hội đền Trần năm nay có nhiều điểm mới tích cực. Để hạn chế tình trạng khách thập phương đổ về khu vực lễ hội quá đông tại một thời điểm dẫn đến tình trạng chen lấn, xô đẩy tạo hình ảnh xấu cho lễ hội, năm nay BTC thông báo về thời gian, địa điểm phát ấn cho du khách tại khu vực lễ hội và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cụ thể, sau lễ khai ấn, BTC bắt đầu phát ấn cho du khách từ 6 giờ sáng ngày 15 tháng Giêng và tập trung phát ấn cho tới ngày 20 tháng Giêng tại 3 nhà Giải Vũ và nhà trưng bày hiện vật thời Trần - đền Trùng Hoa. BTC khuyến cáo du khách không nên mua hoặc nhận ấn bên ngoài khu vực Đền, mọi vấn đề có thể liên hệ trực tiếp với BTC tại các điểm trong khu vực lễ hội. Theo BTC Lễ hội, để tạo điều kiện cho công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí, BTC sẽ bố trí các điểm dành riêng cho phóng viên báo chí tác nghiệp trong thời gian diễn ra lễ khai ấn.

Qua kiểm tra thực tế tại một số điểm diễn ra lễ hội như: Phủ Vân Cát, Đền Cây Đa Bóng – hai di tích trong Quần thể di tích Phủ Dầy; Đền Trần, chùa Phổ Minh – nơi diễn ra Lễ hội khai ấn đền Trần, hầu hết các điểm tham quan được chuẩn bị khá chu đáo, trong khu vực lễ hội có bố trí biển báo và sơ đồ chỉ dẫn cho du khách, tổ chức tốt các khu vực bến bãi giữ xe cho khách tham quan. BTC phục vụ miễn phí nước uống, khu vệ sinh công cộng cho du khách. Tại khu vực Lễ hội khai ấn đền Trần được phủ sóng Wifi miễn phí. Đặc biệt không có hiện tượng đổi tiền lẻ, buôn bán chèo kéo khách tham quan, hàng hóa bán với giá hợp lý.

Nguồn: TITC

Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.