13/01/2015 - 12:00

Hà Nội tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi an toàn, tiết kiệm

Để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho mọi người dân trên địa bàn Thủ đô đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 trên địa bàn thành phố.




Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đã đề ra, khẩn trương triển khai kế hoạch, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2015, đồng thời, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 36/CT-TTg ngày 22/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo tại các văn bản UBND TP đã ban hành.

Giao Sở Công thương theo dõi sát diễn biến thị trường cung cầu hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có biện pháp điều tiết kịp thời. Tích cực tổ chức các chuyến hàng lưu động phục vụ tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trung tâm và vùng bị thiên tai trong dịp Tết. Tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức đợt hoạt động cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết theo chỉ đạo của UB ATGT Quốc gia và thành phố. Tăng cường phối hợp với Công an thành phố phân luồng, tổ chức giao thông, giảm tai nạn, ùn tắc giao thông; bảo đảm trật tự, an toàn tại các bến xe, bến tàu, nhà ga và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong dịp Tết. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp đỗ, dừng phương tiện không đúng quy định, các điểm trông giữ xe trái phép, thực hiện sai quy định về giá dịch vụ. Dừng cấp phép và kiểm tra đôn đốc các đơn vị thực hiện đào hè, đào đường hoàn trả đảm bảo giao thông và vệ sinh môi trường trong dịp Tết.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao phong phú lành mạnh, phù hợp với tập quán dân tộc, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần cho đông đảo mọi tầng lớp nhân dân và khách du lịch, quan tâm đến những vùng xa trung tâm và những nơi khó khăn. Tổ chức trang trí đẹp, văn minh ở những khu vực trung tâm, các tuyến phố chính và những điểm tổ chức lế hội. Tăng cường kiểm tra giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán.

Sở Tài chính triển khai thực hiện tốt và đồng bộ các giải pháp theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và UBND TP về tiếp tục tăng cường biện pháp quản lý, điều hành bình ổn giá cả, kiềm chế lạm phát trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Các cơ quan thông tấn báo chí làm tốt công tác tuyên truyền gắn với các hoạt động Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và những nhiệm vụ trọng tâm của TP năm 2015.

UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã theo chức năng nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động phục vụ Tết của ngành mình, cấp mình, đơn vị mình theo đúng chỉ đạo của UBND TP.

Nguồn: langvietonline.vn
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.