
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng phát biểu tại hội thảo
Tham
dự hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng;
lãnh đạo Vụ Thị trường Du lịch; đại diện dự án EU, các sở VHTTDL và
doanh nghiệp du lịch cùng các cơ quan thông tấn báo chí khu vực phía
Bắc.
Hội
thảo nhằm mục đích giới thiệu tới các địa phương và doanh nghiệp du
lịch tài liệu hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu “Việt Nam – Vẻ
đẹp bất tận” thông qua các nội dung, thông điệp, giá trị cốt lõi của
thương hiệu, cũng như hướng dẫn về các quy chuẩn, quy định kỹ thuật ứng
dụng biểu trưng và khẩu hiệu trong thực tế. Đồng thời, đây cũng là dịp
để phổ biến những nội dung cơ bản của Chiến lược Marketing du lịch đến
năm 2020, là bước quan trọng mở đầu chuỗi hoạt động Marketing nội bộ
hướng đến các cán bộ quản lý nhà nước về Du lịch, các doanh nghiệp du
lịch, các Hiệp hội, tổ chức hoạt động trong ngành hoặc lĩnh vực liên
quan đến du lịch… để có được sự thống nhất, đồng bộ trong ứng dụng
thương hiệu du lịch Việt Nam vào thực tế.

Toàn cảnh hội thảo
Phát
biểu tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng cho biết, việc
xây dựng và phát triển thương hiệu là yếu tố then chốt trong công tác
quảng bá, xúc tiến du lịch của mỗi quốc gia, do đó cần có sự tham gia
của nhiều thành phần, lĩnh vực. Trong những năm qua, TCDL đã tập trung
tăng cường hoạt động marketing, nghiên cứu thị trường, xác định bản sắc
thương hiệu và định vị thương hiệu theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu
quả, tính chuyên nghiệp nhằm tăng cường sức cạnh tranh của điểm đến du
lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, TCDL cũng xác định việc xây dựng tài liệu
hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”
dựa trên quan điểm nghiên cứu kỹ lưỡng, liên tục cập nhật và hoàn thiện
để phát triển qua quá trình áp dụng.
Tại
hội thảo, đại diện Vụ Thị trường du lịch (TCDL) đã phổ biến Chiến lược
Marketing du lịch đến năm 2020; trình bày về thương hiệu và bộ nhận diện
thương hiệu du lịch “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”; quản trị thương hiệu
điểm đến du lịch; chuyên gia dự án EU trình bày về Xây dựng thương hiệu
điểm đến một cách có trách nhiệm.
Ngoài
ra, hội thảo cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các Sở, đơn vị và
doanh nghiệp du lịch, nhằm nâng cao hiệu quả triển khai kế hoạch phổ
biến chiến lược Marketing và Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Việt Nam
trong thời gian tới.
Trước
đó, ngày 16/12/2014 tại Đà Nẵng, TCDL đã tổ chức tập huấn cho các đơn
vị khu vực miền Trung và dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn cho các
đơn vị khu vực miền Nam trong thời gian tới.
Nguồn: TITC