Đây là hoạt động nằm trong Chương trình kích cầu du lịch 2014 mà ngành Du lịch Đà Nẵng triển khai nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến Đà Nẵng.
Đà Nẵng có lợi thế trong việc tổ chức các hoạt động du lịch MICE phối hợp cùng với các hoạt động nghỉ dưỡng, tham quan bởi vị trí địa lý thuận lợi kết nối dễ dàng với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với các khách sạn, nhà hàng, resort đạt tiêu chuẩn gần bờ biển.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn có sân bay quốc tế hiện đại với 8 đường bay nội địa và 20 đường bay quốc tế, là điểm đến và đi tới nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Ngoài ra, hệ thống cảng biển với cảng Tiên Sa là cảng biển nước sâu tự nhiên, là một cảng có điều kiện tự nhiên thuận lợi tại Việt Nam để phát triển thành cảng biển quy mô lớn, đón được nhiều tàu du lịch lớn.
Trong chương trình, Đà Nẵng đã giới thiệu, quảng bá về sự phát triển cơ sở hạ tầng, sản phẩm dịch vụ du lịch đến các doanh nghiệp du lịch ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng kết nối, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, Đà Nẵng đã đưa ra nhiều gói khuyến mại du lịch nằm trong Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2014 với khoảng 90 đơn vị, doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng tham gia, cung cấp khoảng 20.000 phiếu giảm giá với mức từ 5% - 50% cho các dịch vụ du lịch, trong đó có hơn 10 sản phẩm du lịch mới và cam kết về chất lượng dịch vụ đối với các gói khuyến mại này.
Trong 6 tháng đầu năm 2014, Đà Nẵng đã đón được khoảng 1,78 triệu lượt khách, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2013, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.656 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2013. Với việc đẩy mạnh triển khai chương trình kích cầu du lịch, đổi mới các sản phẩm dịch vụ, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo môi trường du lịch an ninh an toàn cho du khách, du lịch Đà Nẵng hứa hẹn sẽ đạt được mục tiêu thu hút được khoảng 3,6 triệu lượt khách du lịch trong năm 2014.
Nguồn: TITC