Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ nhiều kinh nghiệm và đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh của các cơ sở lưu trú thông qua việc thường xuyên tập huấn, đào tạo đội ngũ nhân viên phục vụ, đẩy mạnh hoạt động bảo vệ môi trường, xúc tiến quảng bá thu hút du khách bằng nhiều hình thức.
Hội nghị cũng tạo không gian kết nối giữa các chủ đầu tư, các khách sạn với các công ty cung ứng sản phẩm, trang thiết bị có tính năng, chất lượng tốt sử dụng trong khách sạn.
Chăn, ga gối đệm của Everpia Việt Nam
Thảm cao cấp của Glen Raven
Các sản phẩm của Minh Long I
Giải pháp trong khách sạn của Công ty Giải pháp Việt (Viet Solution)
Thiết bị giặt là của Công ty TMC
Các sản phẩm dùng trong khách sạn của Olive Tree
Theo Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch đã đóng góp 70% vào kết quả kinh doanh chung của ngành Du lịch; trình độ quản lý, điều hành và chất lượng nguồn nhân lực trong các cơ sở lưu trú được nâng cao. Tuy nhiên, công tác quản lý kinh doanh, chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng cơ sở vật chất, bảo vệ môi trường vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn; công tác quảng bá còn yếu, chưa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hoạt động du lịch trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. Hiệp hội Khách sạn Việt Nam đang đệ trình với Chính Phủ xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư, thu hút nguồn vốn để xây dựng, phát triển nâng cấp cơ sở lưu trú du lịch; giảm thuế đất, thuế nhập khẩu trang thiết bị, giá điện, giờ mở cửa đối với dịch vụ giải trí, niêm yết bằng giá ngoại tệ; phối hợp với Tổng cục Du lịch trong mọi hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh cơ sở, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ điều hành và trưởng các bộ phận chủ chốt trong cơ sở lưu trú du lịch.