05/05/2014 - 12:00

Đã chọn được logo và slogan cho ngành du lịch Đà Nẵng

Ngày 30-4, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Đà Nẵng đã tổng kết và trao giải Cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng.

Thiết kế của logo đoạt giải nhất

Sau hơn 8 tháng tổ chức (từ 13-7-2013 đến 20-3-2014), Cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng đã thu được 1.004 bài dự thi hợp lệ của 512 tác giả đến từ 38 tỉnh, thành. Trong đó, Đà Nẵng có 210 bài dự thi, TP. Hồ Chí Minh 195 bài, Hà Nội 134 bài và các tỉnh, thành khác 465 bài. Sau buổi chấm giải ngày 24-3, Ban giám khảo đã chọn ra 20 thiết kế tốt nhất để tiếp tục xem xét trong vòng chấm chung khảo, tìm ra logo xuất sắc nhất đại diện cho du lịch thành phố. 20 thiết kế này được trưng bày tại khu vực Cầu chữ T (trước UBND thành phố) từ ngày 6 đến 16-4 và thu được 1.159 phiếu góp ý từ công chúng.

Tại buổi tổng kết, Ban tổ chức đã trao 3 giải khuyến Khích cho 3 tác phẩm mang mã số 555, 811 và 836, trị giá mỗi giải thưởng 3 triệu đồng cùng một đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng. Giải nhất thuộc về tác phẩm mang mã số 168 của nhà thiết kế đồ họa Đoàn Hải Tú (sinh năm 1989, TP. Hồ Chí Minh) với trị giá giải thưởng 100 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác do các tập đoàn, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố dành tặng. Đoàn Hải Tú hiện đang là một nhà thiết kế tự do, đã từng đoạt các giải thưởng trong các cuộc thi thiết kế, như: Giải nhất thiết kế logo kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Australia - Việt Nam vào ngày 29-2-2013, giải nhất và giải ba cuộc thi thiết kế Tắt đèn bật ý tưởng 2014.

Đa số thành viên Ban tổ chức đánh giá logo và slogan giải nhất rất có tiềm năng để phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng. Trong giai đoạn sắp tới, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch sẽ mời các công ty truyền thông xây dựng chiến lược thương hiệu gắn với logo và slogan mới, đồng thời phối hợp với nhà thiết kế Đoàn Hải Tú tiếp tục hoàn thiện thiết kế logo cho phù hợp với nhu cầu quảng bá du lịch Đà Nẵng, đặc biệt nhắm đến thị trường quốc tế. Việc tìm được logo đại diện cho ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch một cách bài bản, đồng thời đưa hình ảnh du lịch thành phố ngày càng xuất hiện chuyên nghiệp hơn trong mắt nhiều du khách.

Sự hòa quyện của nắng, biển, thiên nhiên và con người Đà Nẵng

Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo chính là cách điệu 2 chữ D và N, hai chữ cái đầu tiên của tên Đà Nẵng. Đồng thời, để thể hiện ý tưởng về sự đa dạng và sức sống tươi trẻ của du lịch Đà Nẵng, các hình khối trong logo được kiến tạo từ những đường nét vươn lên khỏe khoắn và những màu sắc sống động.

5 hình khối trong logo tượng trưng cho 5 ngọn núi của Ngũ Hành Sơn. Với danh hiệu “Nam thiên danh thắng”, Ngũ Hành Sơn là một trong những biểu trưng sâu sắc gợi nhắc về du lịch Đà Nẵng. Ngoài ra, 5 hình khối này với 5 màu chủ đạo đều là những gam màu tươi sáng mang đến cảm nhận về một thành phố trẻ, năng động. Mỗi màu sắc lại thể hiện một đặc trưng của du lịch Đà Nẵng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự trong lành và gần gũi thiên nhiên. Màu vàng và cam là màu nắng chang hòa của xứ nhiệt đới đang nhuộm lấp lánh trên sóng, trên cát biển. Màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của người dân Đà Nẵng. Và màu xanh dương là gợi nhắc về một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tất cả sự bay bổng về tạo hình và màu sắc này được đặt trên một chân đế vững vàng, đó là tên DANANG và Slogan “Fantasticity!”, từ đó tạo thành một thể thống nhất chặt chẽ và hoàn chỉnh.

Nhìn tổng thể, những mảng màu kết hợp lại trong hình dáng một đóa hoa sắp nở. Vừa biểu trưng cho một Đà Nẵng duyên dáng, đầy hứa hẹn; đây còn là đóa hoa bừng nở trong lòng du khách khi dừng chân ở nơi đây. Để khi cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Đà Nẵng, giống như một đóa hoa đã bừng nở trong lòng, du khách có thể thốt lên lời ngợi khen “Fantasticity!” - “Tuyệt vời!”. Slogan này là sự kết hợp giữa chữ “Fantastic” và chữ “city”, có nghĩa là thành phố tuyệt vời. Cùng với dấu chấm than ở cuối, “Fantasticity!” chính là một nhận xét được thốt ra từ một người đang cảm thấy thích thú và hạnh phúc. Đây cũng chính là triết lý mà du lịch Đà Nẵng cần hướng đến: Sự vui vẻ và hạnh phúc của du khách khi khám phá, trải nghiệm một thành phố tuyệt vời!

  Nguồn: Báo Đà Nẵng

Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.