07/04/2014 - 12:00

Huế sẵn sàng cho Festival 2014

Chỉ một tuần nữa, những chuỗi ngày của “đại hội” về nghệ thuật, văn hóa của các đất nước khắp năm châu lục sẽ được khai hội. Không gian đô thị Huế những ngày này đã rất khang trang, và mang hơi thở của lễ hội.



Không chỉ là Ban Tổ chức (BTC), nhiều cơ quan ban ngành, đơn vị du lịch mà mỗi người dân Huế đang ý thức rằng họ phải chuẩn bị chu đáo để đón chào những người bạn quốc tế. Huế đã sẵn sàng cho Festival lần thứ 8.


Tại Festival Huế 2014, BTC đã cho xây dựng 9 sân khấu chính (8 ở khu vực Đại Nội, và 1 ở Cung An Định) trong chương trình IN. Tùy theo chương trình biểu diễn đặc trưng, các sân khấu này có sức chứa từ 500-2.000 khán giả. Riêng sân khấu cho Lễ Khai mạc dành 6.000 chỗ ngồi; và Lễ bế mạc là 4.000 chỗ. Ngoài ra, ở các điểm văn hóa, công viên ở TP Huế cũng có 9 sân khấu dành biểu diễn miễn phí cho công chúng. Và tại mỗi huyện, thị xã trong tỉnh cũng có 1-2 sân khấu đón đoàn về diễn. Ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Festival Huế khẳng định: “Đến nay, hầu hết các sân khấu chính đã gần như hoàn tất. Các hoạt động chuẩn bị cho Festival Huế 2014 diễn ra theo đúng kế hoạch”.


Bên cạnh đó, những ngày cuối tháng 3 và đầu tháng 4, các cơ quan trên địa bàn đã khẩn trương thực hiện các công tác nhằm đảm bảo cho sự thành công của Festival Huế 2014. Sở VHTTDL Thừa Thiên- Huế cũng đã kiểm tra các cơ sở lưu trú trên địa bàn trong công tác chuẩn bị đón và phục vụ khách dịp Festival.

Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: “Chúng tôi vừa kiểm tra hệ thống khách sạn 3 sao trở lên; và trong những ngày tới, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục kiểm tra các khách sạn 2 sao và hệ thống nhà nghỉ. Qua kiểm tra, các khách sạn đã có sự chuẩn bị kỹ về nâng cấp chất lượng buồng phòng, không gian cảnh quan và môi trường, chuẩn bị chu đáo cho bếp và hệ thống nhà hàng, phổ biến cho nhân viên về ý thức phục vụ khách… Đồng thời Sở cũng đã gặp mặt nhiều doanh nghiệp du lịch để phổ biến nhiều nội dung của Festival. Thanh tra Sở VHTTDL luôn trực đường dây nóng để nhận phản ánh của du khách trong dịp lễ; ngoài ra, thường xuyên kiểm tra các khách sạn, nhà hàng trong việc niêm yết giá nhằm tránh tình trạng “chặt chém”. Ông Minh cho biết tại một số điểm du lịch, Thanh tra Sở và lực lượng công an địa phương thường xuyên kiểm tra để chấn chỉnh; trong đó, tại bến thuyền Tòa Khâm- nơi có dịch vụ ca Huế trên sông Hương, lực lượng chức năng sẽ thực hiện việc tuần tra, kiểm soát và chấn chỉnh kéo dài đến hết kỳ Festival.


Sở Ngoại vụ và Hiệp hội Khách sạn tỉnh cũng đã mở lớp tập huấn cho 90 liên lạc viên của Sở và 150 nhân viên tại các khách sạn để phục vụ cho Festival một cách chu đáo, lịch sự. Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, trước và trong thời gian diễn ra Festival Huế 2014, đơn vị luôn bám sát diễn biến thị trường và tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định về niêm yết giá; kiểm tra thủ tục hoạt động kinh doanh, hóa đơn chứng từ để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi nâng giá, kiếm lời bất chính trong lễ hội. Công tác chỉnh trang đô thị và quảng bá bằng hình ảnh trực quan cho Festival Huế 2014 đã được tiến hành nhanh. Các con đường ở trung tâm thành phố trở nên sạch sẽ, văn minh.


Không chỉ BTC, các cơ quan chức năng hay các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, mà bản thân mỗi người dân cũng đang góp tay chuẩn bị cho Festival Huế 2014. Ông Nguyễn Thái Sơn, chủ một quán cà phê nhỏ tại TP Huế cho biết, dù hàng quán của ông không đón được khách như nhiều nơi khác, nhưng từ đầu tháng 4 ông đã cho nâng cấp, chỉnh sửa quán để “hòa” cùng Festival. “Festival đã đem lại nhiều lợi ích cho người dân (về cả vật chất và tinh thần) thì làm sao không háo hức cho được”, ông Sơn nói. Chị Quỳnh Trang, ngụ phường Xuân Phú, TP Huế cho biết luôn cập nhật liên tục các chương trình của Festival Huế 2014 cho những hàng xóm trong khu dân cư để các gia đình sắp xếp thời gian theo dõi. “Nhìn chương trình, mình thấy Festival Huế năm nay có nhiều cái mới, cái hay đáng để xem. Nhưng với mình, mong chờ nhất là sân khấu biểu diễn và các chương trình nghệ thuật ở Cung An Định”, chị Trang cho biết.

Nguồn: baovanhoa.vn
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.