31/03/2014 - 12:00

Khởi động Carnaval Hạ Long 2014

Đã trải qua 7 lần tổ chức, Carnaval Hạ Long giờ đã trở thành một thương hiệu riêng của Quảng Ninh, cũng là chào đón mùa du lịch hè.



Dường như mỗi mùa Carnaval, lễ hội đường phố này ít nhiều lại thay những sắc màu mới để thu hút, níu giữ bước chân du khách. Và Carnaval Hạ Long năm nay cũng đang hướng tới điều đó.

Nhìn từ kịch bản

Theo kế hoạch, Carnaval Hạ Long năm nay được tổ chức vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại cung đường Hoàng Quốc Việt (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long). Đây là năm thứ 2 địa điểm này được lựa chọn tổ chức Carnaval để phát huy lợi thế không gian thoáng đãng, rộng rãi của vùng “ngoại vi” trung tâm thành phố. Tuy nhiên, cũng vì không gian trống trải, nên năm nay BTC dự kiến tạo nhiều mô hình núi đá, cây cối để khắc phục những “khoảng đen” trong khu vực sân khấu.

Đặc biệt, nếu như cả 7 lần Carnaval Hạ Long trước đều do tỉnh đứng ra tổ chức, thì năm nay lần đầu tiên được giao về cho TP Hạ Long. Mặc dù vậy, nhưng để đảm bảo chất lượng cho Carnaval, tỉnh vẫn không “buông” mà sẽ có sự chỉ đạo sát sao về mọi mặt, nhất là về vai trò phối hợp của các sở, ngành, địa phương liên quan. Tại cuộc họp chỉ đạo triển khai Carnaval Hạ Long vào ngày 24-3 vừa qua, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: “Quảng Ninh đã và đang chủ trương chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”, trong đó có việc thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh cũng như tại các địa phương. Vì vậy, các địa phương, đơn vị liên quan phải có trách nhiệm xúc tiến cùng Hạ Long trong xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch nói chung, tổ chức Carnaval Hạ Long 2014 nói riêng…”.

Carnaval Hạ Long năm nay cũng khá giống năm trước khi duy trì các hình thức biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu kết hợp Carnaval đường phố với xe hoa, các vũ điệu, trình diễn dân gian các dân tộc ở nhiều vùng, miền văn hoá trên địa bàn tỉnh, nhưng trong mỗi phần lại có những nét mới. Như phần biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu vẫn sử dụng lực lượng chính diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp, xen kẽ là phần biểu diễn của các đoàn nghệ thuật nước ngoài. Tuy nhiên, vẻ đẹp Hạ Long sẽ được thể hiện dưới nhiều không gian, thời gian khác nhau trong ngày, từ ban mai rực rỡ tới hoàng hôn và cả Hạ Long đêm huyền ảo. Ở phần diễu hành đường phố, Carnaval năm nay cũng sẽ tập trung sâu hơn vào các trung tâm du lịch lớn của tỉnh và tiềm năng du lịch của một số địa phương theo các chủ đề nhỏ như: “Hạ Long - Thành phố khát vọng rồng bay”, “Miền đất hội tụ những kiệt tác tự nhiên”, “Miền đất hội tụ những sắc màu văn hoá” và “Miền đất lan toả giá trị và lợi ích”. Để tạo điểm nhấn cho phần diễu hành với lực lượng hùng hậu lên tới hơn 3.600 diễn viên thì dàn “sao” gồm các hoa hậu, người mẫu, vũ công… vẫn giữ vị trí “lõi”, mặc dù chỉ chiếm khoảng 1/6 số lượng. Theo giới chuyên môn, thì các linh vật dẫn đầu khối diễn cũng được làm to hơn để tạo ấn tượng mạnh, các diễn viên sẽ “đi một phút, diễn một phút” tạo thành một sân khấu khổng lồ trên đường phố.

Quyết tâm của Hạ Long

Lần đầu tiên, Carnaval Hạ Long được giao về cho TP Hạ Long chủ trì tổ chức, chắc chắn khó khăn không ít. Tại cuộc họp triển khai kể trên, ông Trần Đức Tuân, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoành Bồ thẳng thắn: “Đề nghị tỉnh có văn bản giao nhiệm vụ cho địa phương để chúng tôi có cơ sở thực hiện, chứ nếu TP Hạ Long giao thì rất khó. 2 năm trước, năm nào huyện cũng có đoàn tham gia, năm nay giao tăng thêm, đội hình cũ đã nhuần nhuyễn rồi, giờ lấy thêm sẽ khó trong khâu tập luyện. Kinh phí cũng là vấn đề, vì chủ trương xã hội hoá hoàn toàn, nên số nợ 80 triệu đồng từ 2 năm trước đến giờ vẫn chưa xử lý được. Đề nghị tỉnh cho chủ trương linh hoạt hơn, không quá cứng thì mới làm được”. Không chỉ riêng Hoành Bồ, mà nhiều địa phương cũng có đề nghị tương tự.

Ông Hoàng Quốc Thái, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Tổng đạo diễn chương trình cho biết: “4 ngày gồm cả tổng tập, tổng duyệt và ngày diễn chính là đã rút tối đa rồi, nếu rút nữa sẽ “vỡ trận” mất. Năm ngoái, các đoàn đến đều thiếu người, vì vậy năm nay yêu cầu hoành tráng hơn, nên phải yêu cầu nhiều người hơn. Tập luyện ở địa phương chỉ vài ngày là được, quan trọng là ở tổng tập, vì vậy các địa phương cần tính toán cho phù hợp, hiệu quả nhất”. Gỡ khó cho vấn đề kinh phí, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ chỉ đạo các địa phương cố gắng huy động xã hội hoá tối đa, bên cạnh đó có thể sử dụng một phần ngân sách dành cho xúc tiến, quảng bá du lịch để phục vụ cho Carnaval Hạ Long năm nay.

TP Hạ Long mặc dù lần đầu tổ chức nhưng cho thấy quyết tâm cao. Thành phố đang xúc tiến huy động các nguồn lực tài trợ cho Carnaval Hạ Long từ các công ty du lịch lớn và các doanh nghiệp khác trên địa bàn. “Chúng tôi sẽ cố gắng cùng với các địa phương, đơn vị làm sao để năm nay nếu không hơn cũng phải bằng Carnaval Hạ Long 2013” - ông Đào Xuân Đan, Chủ tịch UBND TP Hạ Long khẳng định.

Carnaval Hạ Long 2014 được tổ chức vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại cung đường Hoàng Quốc Việt (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long). Đây là năm thứ 2 địa điểm này được lựa chọn tổ chức Carnaval để phát huy lợi thế không gian thoáng đãng, rộng rãi của vùng “ngoại vi” trung tâm thành phố.

 

Nguồn: Báo Quảng Ninh
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.