14/03/2014 - 12:00

Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 trong năm 2014

Chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy các ngành dịch vụ năm 2013 được Bộ VHTTDL triển khai đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu quan trọng của ngành Du lịch.

Theo đó, năm 2013, du lịch Việt Nam đã đón trên 7,57 triệu lượt khách quốc tế, tăng 10,6% so với năm 2012, phục vụ trên 35 triệu khách du lịch nội địa, tăng 7,7% so với năm 2013. Tổng thu từ khách du lịch đạt 200 ngàn tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2012. Bên cạnh đó, nhiều địa phương đã tích cực triển khai Chương trình kích cầu du lịch 2013, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, đồng thời giúp cho nhiều doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức do tác động của suy thoái kinh tế.

Với những kết quả đạt được, cùng nhiều nội dung trong Chương trình kích cầu 2013 vẫn còn có nhiều giá trị thực tiễn trong năm 2014, theo quyết định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy các ngành dịch vụ năm 2013 vẫn được tiếp tục triển khai trong năm 2014.

Để việc triển khai thực hiện Chương trình thành công và hiệu quả trong năm 2014, Tổng cục Du lịch đã có văn bản số 196/TCDL-LH gửi Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố về việc kéo dài thời gian thực hiện Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 đến hết năm 2014. Theo đó, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố cần tổ chức sơ kết thực hiện Chương trình kích cầu du lịch 2013, tiếp tục phối hợp với các Sở Công Thương và các cơ quan liên quan trên địa bàn xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình kích cầu du lịch trong năm 2014 trên cơ sở các nội dung của năm 2013; hướng dẫn cho các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục đăng kí tham gia Chương trình kích cầu du lịch 2014; thông báo cho các doanh nghiệp du lịch, thương mại và dịch vụ trên địa bàn tham gia giao lưu, chào bán các sản phẩm khuyến mại kích cầu tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM lần 2 (được tổ chức từ 3 - 6/4/2014).

Chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ tập trung vào các nội dung:

- Đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế.

- Đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa nhân dịp các ngày nghỉ, ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện của ngành Du lịch được tổ chức trong.

- Phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đã đến Việt Nam và nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương.

- Phát động Chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm.

- Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

- Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá về Chương trình kích cầu du lịch.

  (Theo: TITC)

Các bài đã đăng:
“Thế hệ trẻ Việt Nam chung tay vì du lịch bền vững”(26/03/2018)
Bãi biển duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 25 bãi biển đẹp nhất châu Á 2018(09/03/2018)
Dự án EU-ESRT tổ chức tọa đàm truyền thông về du lịch có trách nhiệm(18/05/2016)
Trao giải khách sạn xanh ASEAN(19/04/2016)
Hội An mở tuyến xe buýt xanh(16/03/2016)
Quảng Ninh: Du lịch cộng đồng - Xu hướng phát triển du lịch bền vững(30/09/2015)
Bến Tre phát triển du lịch bền vững(23/09/2015)
Họp báo quốc tế về chính sách và sản phẩm du lịch Việt Nam(18/09/2015)
Du lịch phải gắn với trách nhiệm(09/09/2015)
Phú Quốc (Kiên Giang) phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển(07/09/2015)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.