04/11/2013 - 12:00

Nam Du, nàng tiên cá giữa biển khơi

Sở hữu bãi biển hoang sơ, cát trắng với rặng san hô và đàn cá màu huyền ảo, quần đảo Nam Du, phía Đông Nam đảo Phú Quốc, sẽ gợi nhắc bạn những thước phim hoạt hình biển đảo của Disney.


Quần đảo Nam Du nằm ở phía Đông Nam đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách đất liền khoảng 60 km, gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời giữa vịnh Thái Lan.

Trên bản đồ du lịch thì Nam Du là cái tên còn khá mới mẻ. Bởi lẽ đó mà Nam Du còn giữ lại được những vẻ đẹp chân chất nhất của vùng biển đảo. Đó là nét đẹp giống như những người con gái của miền biển, mộc mạc, duyên dáng, e ấp mà cũng rắn rỏi, mặn mà.


Làn nước xanh biếc hấp dẫn du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh: Bùi Thắng

Từ Rạch Giá, du khách đón những chuyến tàu cao tốc đến Nam Du. Sau gần 3 tiếng chạy tàu, bạn sẽ đặt chân lên Hòn Lớn với không gian xanh ngắt một màu nối giữa trời và biển. Mặc dù chưa có khách sạn hay resort nhưng bạn có thể lựa chọn phòng trọ của một số gia đình trên đảo. Tuy không tiện nghi, không sang trọng nhưng sạch sẽ và thân thiện chính là điểm cộng cho các nhà trọ nơi đây.

Bắt đầu hành trình khám phá quần đảo Nam Du chắc chắn các bạn không thể bỏ qua những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp được xem như là đặc sản của vùng biển đảo này. Bãi Mến và Hòn Mấu là một trong hai điểm có bờ cát trắng thoai thoải, với hàng dừa xanh mướt, nước biển trong mát đến tận đáy. Chắc chắn sẽ không gì thư giãn hơn cảm giác tự do vùng vẫy giữa biển nước mây trời với gió biển lồng lộng, bỏ lại hết mọi bộn bề lo toan của cuộc sống.


Đảo Nam Du là một trong những địa danh nằm ở điểm cực Nam của Tổ quốc. Ảnh: Trương Ngô

Những rạn hô và cá màu quanh khu vực Hòn Ông cũng sẽ níu chân du khách. Chỉ việc đeo kính lặn, ống thở, bạn có thể dễ dàng lặn một vòng rồi trầm trồ thốt lên những lời có cánh cho nơi đây.

Theo sự hướng dẫn của dân địa phương, bạn có thể tìm đến nơi ở của bác Sáu Ánh – người được xem như là Robinson trên Hòn Nồm. Vì cả khu vực này chỉ có mỗi gia đình bác Sáu chọn làm nơi định cư và đã sinh sống trên 50 năm. Bạn sẽ được cùng thưởng thức cá xanh xương, ghẹ, gà đảo và nghe những câu chuyện kể về một thời gian khó mà hào hùng của những người đi mở cõi.


Hải sản đảo Nam Du không chỉ rẻ mà còn rất tươi, ngon. Ảnh: Bùi Thắng

Quần đảo Nam Du không chỉ đẹp về thiên nhiên mà sản vật địa phương nơi đây cũng vô cùng phong phú. Bạn có thể dong thuyền đi câu trong một buổi sáng là có dư cá ăn trong cả ngày. Ngoài ra, hải sản ở đây cũng rất rẻ, dễ dàng tìm mua được ghẹ xanh, cá mú, cá bớp, cá xương xanh... tại ngay những chiếc ghe lưới của ngư dân.

Kết thúc hành trình Nam Du, bạn không thể bỏ qua chuyến tham quan lên hải đăng Nam Du. Đây là điểm cao nhất của quần đảo và là nơi bạn có thể phóng tầm mắt quan sát toàn bộ cảnh đẹp nơi đây. Bạn sẽ nhớ mãi khoảnh khắc đón những ánh bình minh của ngày mới hoặc ngắm hoàng hôn mơ màng dần buông xuống đường chân trời.

Bùi Thắng
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.