30/10/2013 - 12:00

Biển và lễ hội thu hút đông du khách tới Cố đô Huế

Khách du lịch đến Huế tăng trở lại sau bão số 10 và 11; nhất là khách nước ngoài đến từ các nước Thái Lan, Pháp, Australia, Anh, Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…



Biển và lễ hội thu hút đông du khách tới Cố đô HuếCầu Tràng Tiền luôn hấp dẫn đối với du khách. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)

Trong 10 tháng năm 2013, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên-Huế đạt 2,12 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 784.000 lượt; doanh thu du lịch toàn tỉnh đạt khoảng 2.016 tỷ đồng.

Hai hình thức lễ hội và du lịch biển luôn thu hút đông khách du lịch đến với vùng đất Cố đô Huế. Du lịch biển ở Thừa Thiên-Huế đang có điều kiện phát triển, nhất là biển Lăng Cô và Thuận An; có thời điểm mùa hè khách đặt kín chỗ. Lăng Cô hiện có 6 khu du lịch tổng hợp, 40 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động với khoảng 850 phòng cùng hàng chục nhà hàng ăn uống phục vụ du khách.

Từ khi Lăng Cô được công nhận là Vịnh đẹp thế giới, lượng khách du lịch tăng bình quân hàng năm 25%, doanh thu tăng bình quân 12%. Bãi biển Thuận An cách thành phố Huế chừng 12km cũng là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Ở đây đang được địa phương đầu tư 300 triệu đồng để nâng cấp hạ tầng, hoàn chỉnh hệ thống các đường dẫn vào bãi biển, lập bảng chỉ dẫn cụ thể giúp du khách dễ dàng tìm ra điểm cần đến.

Ngoài thành công thu hút khách du lịch qua việc tổ chức các “Tuần lễ vàng du lịch,” từ nay đến cuối năm, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thực hiện tuần lễ kích cầu vào tháng 12 (22-30/12), đồng thời sự kiến đón khách du lịch thứ 2,5 triệu và 3 triệu.

Trong tuần lễ kích cầu, khách được hưởng các ưu đãi, khuyến mãi như miễn phí dịch vụ xe điện chuyên chở khách từ Đại Nội đến tham quan bảo tàng; kết hợp giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế (tại Nhà hát Duyệt Thị Đường). Với đoàn từ 15 khách trở lên, các đoàn còn được miễn phí thuyết minh tại Đại Nội.

Trong hai tháng còn lại của năm 2013, ngành du lịch Thừa Thiên-Huế tập trung các giải pháp phát triển nhằm phấn đấu đạt từ 2,5-3 triệu lượt khách (khách lưu trú 1,85 triệu lượt). Tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch theo tiêu chuẩn quốc tế và tăng tỷ lệ khách du lịch nước ngoài đến Huế, đặc biệt là thị trường có mức chi tiêu cao; xây dựng tuyến tour du lịch nội địa, tăng cường xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù; nghiên cứu, khai thác và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch mới; đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ các sản phẩm du lịch chiến lược gồm du lịch văn hóa, lễ hội, du lịch tâm linh, du lịch biển và đầm phá, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch ẩm thực.

Tỉnh đẩy mạnh liên kết với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung xây dựng và khai thác một số sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách quốc tế trên tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây, nhất là khách Thái Lan, Lào đến Huế bằng đường bộ./.

Theo Quốc Việt (Vietnam+)
Các bài đã đăng:
Khai mạc triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn - HorecFex Việt Nam 2024(24/09/2024)
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III và Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức tọa đàm với Hiệp hội Khách sạn Liên Bang Nga
Khai mạc triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn - HorecFex Việt Nam 2024
KHAI MẠC SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ TẠI ĐÀ NẴNG - HORECFEX VIETNAM 2024
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.