Hỏi xin thuốc hay băng tay
Nếu bị đau đầu, choáng váng khi máy bay cất cánh hay hạ cánh, bạn hoàn toàn có thể hỏi xin tiếp viên hàng không một vài loại thuốc cơ bản. Trên máy bay cũng có sẵn băng tay phòng khi hành khách bị đứt tay hoặc bị thương nhẹ.
Hỏi thêm suất ăn
Bạn sẽ được phục vụ suất ăn thứ hai nếu muốn. Ảnh: cntraveler.
Đa số chuyến bay phục vụ miễn phí đồ ăn nhẹ hoặc các bữa chính. Trong những chuyến bay này, bạn có thể hỏi xin thêm suất ăn nếu vẫn thấy đói bụng hay muốn nhấm nháp thêm gì đó suốt chuyến bay dài.
Nhờ tiếp viên đổi vị trí ngồi
Việc phải ngồi xa bạn đồng hành hay phải kẹp giữa hai người khác đi cùng nhau rất bất tiện. Bạn có thể lịch sự nhờ tiếp viên hàng không nói chuyện với hành khách khác để được đổi chỗ. Tuy nhiên, hãy yêu cầu điều này trước khi chuyến bay cất cánh để ổn định nhanh chóng.
Tham quan buồng lái
Một số hãng hàng không có thể cho phép bạn được tham quan "văn phòng làm việc" của phi công. Nếu muốn, hãy hỏi tiếp viên hàng không, họ có thể dẫn bạn đi tham quan buồng lái trước hoặc sau chuyến bay.
Bạn có thể vào khu vực này tham quan xem xét sau chuyến bay. Ảnh: rapgenius.
Nhờ trông trẻ trong thời gian ngắn
Các bậc cha mẹ phải bay với trẻ nhỏ một mình thường ngại nhờ người khác hoặc không biết làm gì với trẻ khi thấy mỏi người hoặc muốn đi toilet. Trên thực tế, những hành khách ngồi cạnh hoặc chính tiếp viên hàng không thường rất sẵn lòng giúp bạn giữ trẻ trong thời gian ngắn.
Hỏi giấy ướt
Nếu cần lau qua chỗ ngồi, chỗ để tay hay khay để đồ ăn trước khi ngồi mà quên mang giấy hoặc khăn, bạn hoàn toàn có thể hỏi xin giấy ướt. Thông thường, tiếp viên luôn có sẵn khăn hoặc giấy trong tay, nhưng không phải ai cũng biết họ có thể xin thứ này.
Hỏi xin chai nước
Thông thường trong mỗi lần phục vụ đồ uống trên máy bay, bạn sẽ chỉ nhận được rất ít nước trong những chiếc cốc nhựa nhỏ. Nếu vẫn còn khát hoặc cần uống nước liên tục, bạn có quyền hỏi xin cả một chai hoặc lon nước để dùng dần.
Ghim biểu tượng hãng máy bay
Nhiều người sở hữu bộ sưu tập biểu tượng này sau rất nhiều chuyến bay. Ảnh: soldat.
Nhiều hãng hàng không có những chiếc ghim hình đôi cánh mang biểu tượng của hãng mình. Những thứ này vừa là sản phẩm tiếp thị cho hãng, vừa giúp khách hàng có kỷ niệm nhỏ khi bay, vừa là thứ đồ đặc biệt yêu thích của trẻ. Tuy nhiên, không mấy ai biết rằng họ có quyền hỏi xin thứ đồ kỷ niệm này.
Diệp Thảo (Theo Huffington Post)