30/09/2016 - 12:00

Nâng tầm nghỉ dưỡng cho khách

Những năm gần đây, du lịch Bình Thuận nói chung và khu vực Mũi Né – Phan Thiết nói riêng có sự khởi sắc rất tốt so với những năm trước. Điển hình là sự hoàn thiện về chất lượng dịch vụ cũng như những chắt lọc có chi tiết về cảnh quan khi đưa vào phục vụ du lịch. Có được sự phát triển này có phần đóng góp không nhỏ của Hiệp hội du lịch tỉnh nhà. Qua trao đổi với ông Nguyễn Văn Khoa – chủ tịch hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận, độc giả sẽ hiểu thêm về vai trò cũng như sứ mệnh mà hiệp hội đã định ra!


Ông Nguyễn Văn Khoa – chủ tịch hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận

DL: Thưa ông, Hiệp hội du lịch Bình Thuận có vai trò như thế nào trong việc xúc tiến du lịch tỉnh nhà phát triển?
Ông Nguyễn Văn Khoa: Với mục tiêu đặt ra là Mũi Né – Bình Thuận sẽ trở thành điểm đến du lịch của Việt Nam và thế giới, chúng tôi đã đặt ra 04 nhiệm vụ chính: Đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch; Xúc tiến, quảng bá diểm đến Mũi né – Bình thuận thiên đường nghỉ dưỡng; Phát triển tổ chức Hội với Phương châm phát triển du lịch bền vững; Tham gia phát triển cộng đồng.
Với mỗi nhiệm vụ chúng tôi điều đặt ra những mục tiêu khác nhau nhằm đi đến cái chung cuối cùng là đưa du lịch Bình Thuận trở thành điểm đến của thế giới. Ví dụ như với nhiệm vụ đào tạo phát triển nguồn nhân lực, chúng tôi đã đề ra nhiều hành động thiết thực như: đào tạo nhân sự, mở ra nhiều lớp nghiệp vụ từ căn bản đến nâng cao, góp phần tạo nên đội ngũ nhân sự có tay nghề chuyên môn phục vụ du khách. Hay như nhiệm vụ phát triển cộng đồng cũng được chúng tôi đặc biệt chú trọng. Nhiều hoạt động đưa du lịch về với cộng đồng: sử dụng nguồn lao động địa phương, giữ gìn môi trường tự nhiên, xây dựng nhà tình thương, trao học bổng… cũng đang được tiến hành triệt để. Ngoài ra sắp tới chúng tôi có kế hoạch xây dựng và phát triển làng nghề và mô hình homestay tại địa phương. Hy vọng đây sẽ là một trong những đòn bẩy thúc đẩy kinh tế du lịch tỉnh nhà được phát triển.

DL: Những năm vừa qua, Hiệp hội đã phát huy những vai trò của mình như thế nào trong việc kết nối các doanh nghiệp thành viên, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Khoa: Từ năm 2005, chúng tôi đã xác định sứ mệnh của mình. Đó là mang đến cho du khách những sản phẩm đặc thù và hoàn hảo. Đặc thù về văn hóa và hoàn hảo về chất lượng dịch vụ cũng như cơ sở vật chất. Chúng tôi không chỉ mang đến nơi nghỉ dưỡng thú vị mà còn mang đến không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo, mang những nét đặc thù về văn hóa của địa phương cho du khách.
Năm 2010, Mũi Né nói riêng đã đón hơn 250.000 du khách quốc tế và hơn 2,3 triệu du khách trong nước. Đây là những con số minh chứng cho những nỗ lực, thành công của du lịch Bình Thuận nói chung và Mũi Né nói riêng. Từ những thành công này, chúng tôi tiếp tục đề ra tiêu chí, hoạt động 5 năm, từ 2011-2015, Mũi Né sẽ trở thành điểm đến của thế giới.

DL: Tham gia ITE lần này, Hiệp hội đã xúc tiến những hành động cụ thể nào nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp thành viên?

Ông Nguyễn Văn Khoa: Năm nay, Sở VHTT&DL ủy quyền cho Hiệp hội du lịch Bình Thuận tổ chức các hoạt động tham gia trong ITE. Hiện đã có hơn 10 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Ngoài những thế mạnh riêng của từng doanh nghiệp, Hiệp hội còn hướng đến một không gian văn hóa, giao lưu mang tính bền vững giới thiệu với các quan khách quốc tế.
Số lượng du khách đổ về Mũi Né ngày càng tăng đã minh chứng cho sự thành công của ITE cũng như tầm nhìn, sứ mệnh mà Hiệp hội đã đặt ra, cùng các anh em tiến đến một lợi ích chung. Các doanh nghiệp khi tham gia sẽ được Hiệp hội hỗ trợ tư vấn, tùy vào sức mạnh tài chính của từng doanh nghiệp mà chúng tôi đưa ra những giải pháp phù hợp.

DL: Ngoài ITE, Hiệp hội còn có những chương trình nào để các doanh nghiệp thành viên cùng tham gia xúc tiến, quảng bá phát huy được hết sức mạnh tiềm năng của mình?

Ông Nguyễn Văn Khoa: Sau ITE HCMC 2011, chúng tôi còn có những hoạt động khác như: tham gia chương trình “Ngôi nhà Việt Nam” ở Nga, hay hội chợ ATF ở Indonesia. Đây điều là những hoạt động mang tính thiết thực, hiệu quả cho ngành du lịch tỉnh nhà.

DL: Được biết, ngoài công tác tại Hiệp hội ông còn tham gia điều hành khi resort cao cấp 4 sao Mũi Né Bay, điều này có gây ra cho ông những khó khăn gì không?

Ông Nguyễn Văn Khoa: Hiện nay, ngoài công việc của Hiệp hội, tôi còn là giám đốc điều hành của một doanh nghiệp du lịch. Tôi không gặp khó khăn nào cả, công việc này bổ trợ qua lại rất nhiều cho công tác của tôi tại Hiệp hội. Tất cả chúng tôi, mỗi thành viên của Hiệp hội đều đang quản lý, điều hành một doanh nghiệp và đều xây dựng đơn vị mình thực hiện sứ mệnh và tầm nhìn của Hiệp hội. Điển hình như khu resort Muine bay, nơi tôi đang lam CEO, chúng tôi đã xây dựng một phong cách riêng và đặc thù. Với chủ đề “Một thoáng hương chăm” được thể hiện trong những chi tiết của kiến trúc ngoại và nội thất cũng như cảnh quang với những bức phù điêu, hoa văn, hình ảnh vũ nữ Chăm, chất liệu thổ cẩm, ẩm thực, âm nhạc… Muine bay sẽ mang đến cho du khách một sản phẩm du lịch văn hóa bản địa và một môi trường thiên nhiên nguyên bản.
Du khách đến đây, ngoài những trải nghiệm mới mẻ về kiến trúc, nội thất còn được tận hưởng một không gian nghỉ dưỡng miền biển và chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Du khách sẽ tìm lại được sự cân bằng và thăng hoa đó là sứ mệnh của Muine bay resort chúng tôi.

Xin cảm ơn ông và chúc cho Hiệp hội du lịch Bình Thuận và Muine bay resort sẽ ngày càng phát triển!
Các bài đã đăng:
Giám đốc khách sạn tiêu biểu 2017(08/04/2018)
TGĐ Khách sạn Rex: Tâm và tình trong điều hành(27/12/2016)
Ông chủ iVIVU.com tiết lộ hãng hàng không tư nhân thứ 6 của Việt Nam(01/09/2016)
Đại tá Nguyễn Hữu Quang -Doanh nhân xuất sắc ASEAN(19/07/2016)
Nguyễn Quốc Hoàn và tình yêu dành cho nghề du lịch khách sạn(01/03/2015)
Nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ chân du khách(01/05/2014)
Khách sạn Hanoi Daewoo bổ nhiệm Tổng giám đốc mới(26/09/2013)
Ông John Gardner - Tổng quản lý khách sạn Caravelle Sài Gòn(25/09/2013)
Frederik Deman - Phó Tổng giám đốc khách sạn Sofitel Saigon Plaza - "Hãy kiếm tìm và thực hiện cho kỳ được điều bạn muốn"(25/09/2013)
Ông Nguyễn Đông Hòa – Phó Tổng Quản lý Khách sạn Caravelle: Hãy dấn thân & trải nghiệm tình yêu nghề(25/09/2013)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn







LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Chuyển đổi số: Động lực phát triển du lịch bền vững
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới
Khách tăng đột biến, các resort gần Hà Nội kín phòng trong dịp nghỉ lễ
Bế mạc hội chợ VITM Hà Nội 2022
Khôi phục và phát triển nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.