11/07/2013 - 12:00

Phải đồng bộ trong kích cầu du lịch Bình Thuận

Tình hình kinh tế trong nước cũng có nhiều khó khăn cùng với thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp đã tác động mạnh đến hoạt động du lịch.



Du lịch Bình Thuận trong 6 tháng đầu năm thu hút trên 1,75 triệu lượt khách, đạt 50% kế hoạch năm, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh thu tăng 23,5%. Tuy nhiên, có thể thấy tốc độ tăng trưởng về lượng khách cũng như doanh thu đều thấp hơn năm 2012. Để hoàn thành chỉ tiêu du lịch năm 2013 là đón 3,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 380 nghìn lượt, doanh thu từ du lịch đạt 5 nghìn tỷ đồng, thiết nghĩ du lịch Bình Thuận cần hưởng ứng một cách tích cực Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 do Tổng cục Du lịch phát động, qua đó tiếp tục xây dựng hình ảnh Du lịch Bình Thuận là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện và tin cậy đối với du khách.

Để kích cầu du lịch đạt mục tiêu đề ra, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành có liên quan trực tiếp như Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công an tỉnh; Báo Bình Thuận; Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Bình Thuận, theo chức năng nhiệm vụ được giao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

Kích cầu du lịch đòi hỏi phải thực hiện một chuỗi dịch vụ trực tiếp và gián tiếp phục vụ khách lưu trú như vận chuyển, ăn uống, giải trí, mua sắm…mà trước hết là thực hiện các chương trình giảm giá buồng, phòng, giá dịch vụ trong các cơ sở lưu trú. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh cần có chương trình, kế hoạch vận động các khách sạn, resort, cơ sở nghỉ dưỡng tham gia cam kết giảm giá cho du khách trong thời gian kích cầu. Các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng cần được đầu tư mở rộng nâng cấp, tăng cường tiếp thị, củng cố phương thức kinh doanh và tạo ra các sản phẩm mới.

Cùng với đó, chú trọng xây dựng các tour, tuyến mới thông qua liên kết với các tỉnh, thành trong cả nước, các đơn vị lữ hành có thương hiệu lớn; vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện mua bán văn minh; tổ chức hội thảo thu hút khách quốc tế, nhất là khách Nga; phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ; xây dựng các tour giảm giá vào mùa thấp điểm; triển khai chiến dịch làm sạch môi trường du lịch, xây dựng nhà vệ sinh tiêu chuẩn tại các tuyến, điểm du lịch; tổ chức đón và ưu đãi một số quyền lợi cho các đoàn Famtrip giới thiệu các điểm đến trên địa bàn tỉnh cho các công ty lữ hành lớn và các nhà báo…

Ngoài ra, việc triển khai, kêu gọi doanh nghiệp tham gia chiến dịch kích cầu cần có các cuộc tiếp xúc trực tiếp giữa lãnh đạo ngành du lịch và các doanh nghiệp để có sự trao đổi thẳng thắn, cởi mở nhằm cụ thể hóa nghĩa vụ và quyền lợi cho mỗi doanh nghiệp tham gia. Nói chung, để kích cầu đạt được mục tiêu cần thực hiện một chiến dịch kích cầu đồng bộ kết hợp với tổ chức sự kiện làm điểm nhấn vào một thời điểm thích hợp và cần có sự tham gia mạnh mẽ của các cơ quan truyền thông thì sẽ mang lại hiệu quả cao.

(Nguồn: Báo Bình Thuận)
Các bài đã đăng:
Đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi(23/03/2020)
Thông tư 01/2020/TT-NHNN cơ cấu lại hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay do dịch Covid-19(17/03/2020)
Doanh nghiệp và nhà trường “bắt tay” giải bài toán nhân lực du lịch(07/05/2019)
Tổ chức Lễ trao chứng chỉ “Kỹ năng sư phạm quốc tế chuyên ngành Du lịch - Khách sạn"(15/12/2017)
Đào tạo các ngành về du lịch đã có cơ chế đặc thù(24/10/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ cuối)(26/07/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ 1)(24/07/2017)
Khóa tập huấn "Kỹ năng quản lý khách sạn"(23/08/2016)
Lễ ký kết "Đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành quản trị khách sạn và lưu trú"(24/02/2016)
YCI đào tạo thêm 28 nhân sự ngành Khách sạn(24/02/2016)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III và Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức tọa đàm với Hiệp hội Khách sạn Liên Bang Nga
Khai mạc triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn - HorecFex Việt Nam 2024
KHAI MẠC SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ TẠI ĐÀ NẴNG - HORECFEX VIETNAM 2024
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.