31/05/2013 - 12:00

TP HCM sẽ có đường dây nóng hỗ trợ du khách

Trước tình trạng cướp giật, lừa đảo, gian lận... với khách du lịch ngày càng gia tăng, UBND TP HCM yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường xử lý và thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ, bảo vệ du khách.


TP HCM sẽ tăng cường bảo vệ du khách nước ngoài. Ảnh: H.C.

UBND TP HCM vừa chỉ đạo các sở ngành chức năng tăng cường đảm bảo môi trường văn minh du lịch và an ninh trật tự tại điểm du lịch trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, xử lý những hành vi cướp giật tài sản, lừa đảo, gian lận, tăng giá, đeo bám du khách, taxi nhái nhãn hiệu…

Đặc biệt, thành phố yêu cầu thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết và phản hồi thông tin kịp thời đến du khách; đồng thời tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân, xây dựng phong cách ứng xử văn minh, lịch sự; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quy hoạch phát triển du lịch thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030...

Thời gian qua, tình trạng cướp giật, lừa đảo, bắt chẹt du khách trên địa bàn có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến ngành du lịch và làm xấu hình ảnh đất nước. Thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM từ 10 khách sạn và 10 công ty lữ hành lớn ở thành phố trong năm 2012 đã có 255 vụ cướp giật tài sản của khách nước ngoài.

Sở Ngoại vụ TP HCM cũng đã tiếp nhận 222 đơn thư, công hàm phản ánh về tình trạng cướp giật liên quan đến người nước ngoài và các vụ trộm tại nhà riêng của nhân viên. Trong khi đó, ngành Công an TP HCM ghi nhận trong năm 2012 có 117 vụ và phần lớn là cướp giật tài sản.

Hữu Nguyên
Các bài đã đăng:
Đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi(23/03/2020)
Thông tư 01/2020/TT-NHNN cơ cấu lại hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay do dịch Covid-19(17/03/2020)
Doanh nghiệp và nhà trường “bắt tay” giải bài toán nhân lực du lịch(07/05/2019)
Tổ chức Lễ trao chứng chỉ “Kỹ năng sư phạm quốc tế chuyên ngành Du lịch - Khách sạn"(15/12/2017)
Đào tạo các ngành về du lịch đã có cơ chế đặc thù(24/10/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ cuối)(26/07/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ 1)(24/07/2017)
Khóa tập huấn "Kỹ năng quản lý khách sạn"(23/08/2016)
Lễ ký kết "Đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành quản trị khách sạn và lưu trú"(24/02/2016)
YCI đào tạo thêm 28 nhân sự ngành Khách sạn(24/02/2016)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III và Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức tọa đàm với Hiệp hội Khách sạn Liên Bang Nga
Khai mạc triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn - HorecFex Việt Nam 2024
KHAI MẠC SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ TẠI ĐÀ NẴNG - HORECFEX VIETNAM 2024
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.