Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở VHTTDL Lâm Đồng Nguyễn Văn Hương đã báo cáo với lãnh đạo TCDL những vấn đề cơ bản trong công tác chuẩn bị, khung nội dung chương trình Năm Du lịch quốc gia 2014.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đều góp ý cho rằng, Lâm Đồng và Tây Nguyên cần phải cần phải lựa chọn những nét đặc sắc riêng để xây dựng thành những sản phẩm du lịch độc đáo, từ đó đẩy mạnh xúc tiến quảng bá cho mục tiêu lâu dài hơn. Bên cạnh đó, cần tăng cường nhiều hoạt động về du lịch hơn, các hoạt động văn hóa, thể thao chỉ mang tính phối hợp. Công tác xúc tiến quảng bá chỉ nên tập trung vào thị trường nội địa; với nước ngoài thì nên tập trung vào Singapore, Indonesia, Malaysia. Các đại biểu cũng cho rằng, Lâm Đồng và Tây Nguyên nên thay đổi nhận thức, không chỉ ngành Du lịch, mà còn cả lãnh đạo tỉnh cũng phải vào cuộc.
Giám đốc Sở VHTTDL Lâm Đồng nhận định đây là cơ hội cho Du lịch Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên, đồng thời bày tỏ mong muốn, đề xuất TCDL hỗ trợ kinh nghiệm, công tác chuyên môn, kinh phí; tham mưu cho lãnh đạo Bộ VHTTDL cùng hỗ trợ, sớm thành lập Ban Chỉ đạo để công tác chuẩn bị được tiến hành thuận lợi hơn.
Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, nét đặc sắc cốt lõi của Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên là khí hậu, phải tạo được sản phẩm mới hướng đến thị trường mục tiêu; công tác quảng bá nên tập trung cho thị trường nội địa, khu vực ASEAN và các nước khí hậu nóng.
Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Lâm Đồng cần phải làm ngay các công việc trước mắt, thời gian không còn nhiều. Mục tiêu của Năm Du lịch quốc gia 2014 là phải nâng cao nhận thức các cấp ngành ở địa phương, khai thác hiệu quả tiềm năng thành những sản phẩm đặc sắc nổi bật, thu hút du khách, tăng thu nhập và liên kết để phát triển.
Theo đó, Năm Du lịch quốc gia Tây nguyên – Lâm Đồng 2014 với chủ đề “Du lịch xanh Tây Nguyên” được tổ chức nhằm quảng bá du lịch với quy mô quốc gia; giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của mỗi địa phương và của khu vực Tây Nguyên; đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa khu vực Tây Nguyên và các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch, xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; tạo ra những sản phẩm du lịch cụ thể, gắn với việc phát huy giá trị văn hoá phi vật thể Cồng chiêng Tây Nguyên.
CN