VITM Hà Nội 2013: “Khám phá đồng bằng sông Hồng - Cội nguồn văn hóa Việt”.
Thông tin trên do cho biết tại cuộc họp báo diễn ra ở Hà Nội ngày 28/1.
Đây là hội chợ đầu tiên theo xu hướng thương mại, khuyến mãi du lịch của Việt Nam; do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch, UBND thành phố Hà Nội... phối hợp tổ chức, theo tiêu chuẩn quốc tế.
Hội chợ VITM Hà Nội 2013 có chủ đề "Khám phá đồng bằng sông Hồng- Cội nguồn văn hóa Việt", góp phần hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2013 đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng; đồng thời triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013, bắt đầu từ tháng 5/2013 đến hết tháng 12/2013.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam khẳng định: Việc chào bán các sản phẩm giảm giá tại Hội chợ lần này góp phần "cứu cánh" cho du lịch Việt Nam; mở ra một hướng phát triển mới cho du lịch nội địa ngay từ mùa cao điểm du lịch nội địa hè 2013, góp phần cung cấp sản phẩm du lịch chất lượng cao, giá phù hợp cho khách nội địa... Hưởng ứng việc làm này, ngay tại Hội chợ, một số hãng hàng không quốc tế và nội địa, sẽ triển khai bán vé giảm giá cho khách du lịch. Cụ thể là Vietjet Air sẽ bán 10.000 vé giá rẻ cho các tuyến từ Hà Nội đến Thành phố Hồ chí Minh và khu vực Nam Bộ.
Tại hội chợ lần này, các địa phương, doanh nghiệp có điều kiện và nhu cầu đón khách như các điểm du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng, cửa hàng, hãng hàng không... sẽ trực tiếp giới thiệu, chào bán sản phẩm với giá khuyến mãi ít nhất 20% cho các công ty lữ hành, đặc biệt là bán trực tiếp cho người dân có nhu cầu. Việc làm này góp phần cải thiện hình ảnh của du lịch Việt Nam trong mắt của chính du khách nội địa, với giá cả, chất lượng hợp lý hơn.
Bên cạnh du lịch nội địa, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam cũng chú trọng tới du lịch outbound (đưa người Việt Nam đi du lịch nước ngoài) và du lịch Inbound (đón khách quốc tế vào Việt Nam). Ở nội dung này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ mời các cơ quan du lịch quốc gia, các doanh nghiệp du lịch nước ngoài đã đón và sẽ đón khách Việt Nam, mang sản phẩm vào giới thiệu tại Hội chợ cho doanh nghiệp, du khách Việt Nam. Trong năm 2012, số lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài đã lên tới 3,5 triệu lượt du khách, tới các thị trường như Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Singapore và gần đây có thêm thị trường Hàn Quốc, châu Âu...
Hội chợ có quy mô 400 gian hàng, trong đó có 150 gian hàng quốc tế. Đến thời điểm này, số lượng doanh nghiệp trong nước, quốc tế đăng ký tham dự VITM Hà Nội 2013 đã đạt khoảng 50%. Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm tại Hà Nội, góp phần tạo một thương hiệu ổn định, bền vững cho du lịch Việt Nam trong tổ chức hội chợ quốc tế...
CN