14/01/2013 - 12:00

Năm 2013 cần giải quyết triệt để nạn chèo kéo du khách

Dịch vụ, môi trường du lịch, giải quyết tình trạng chèo kéo, lừa đảo khách và xây dựng nhà vệ sinh công cộng đạt tiêu chuẩn... là những nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong năm 2013.


Hội nghị trực tuyến diễn ra tại các điểm cầu Hà Nội, Phú Thọ, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Gia Lai. Ảnh: Cinet.

Tại hội nghị triển khai công tác năm 2013 ngày 10/1, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, trong bối cảnh chịu tác động của suy thoái kinh tế năm 2012, du lịch Việt Nam thu hút hơn 6,8 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ hơn 32,5 triệu lượt khách nội địa, doanh thu đạt khoảng 160 tỷ đồng. Cùng với việc vịnh Hạ Long đón nhận danh hiệu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và triển khai tốt các hoạt động năm du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012, Việt Nam tiếp tục khẳng định là điểm đến du lịch hấp dẫn và giàu bản sắc văn hóa.

Bên cạnh kết quả đạt được, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng chỉ ra những hạn chế. Đó là Việt Nam chưa có những sản phẩn du lịch đặc thù, chất lượng sản phẩm du lịch chưa cao, nhiều chương trình còn đơn điệu, trùng lặp chưa đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách. Chất lượng dịch vụ thấp ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với một số nước trong khu vực.

"Sản phẩm du lịch chất lượng cao, mang đậm bản sắc dân tộc còn thiếu, chưa xây dựng được thương hiệu du lịch quốc gia có khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực. Tình trạng lừa đảo, nâng giá, ép giá dịch vụ, cướp giật của khách du lịch tại một số địa bàn trọng điểm chưa được khắc phục, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Việt Nam", Thứ Trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh.

Để tăng cường chất lượng sản phẩm du lịch, một số đại biểu cho rằng mỗi địa phương cần có một sản phẩm riêng, đặc trưng cho vùng đó. Được xem là thị trường du lịch lớn ở phía Nam, TP HCM triển khai triển lãm ảnh chợ Sài Gòn - hoa Đà Lạt và biển Mũi Né. Theo Phó giám đốc Sở Văn hóa TP HCM, ông Lã Quốc Khánh, ngoài liên kết TP HCM - Lâm Đồng - Bình Thuận, TP HCM còn mở rộng hợp tác với nhiều địa phương trong cả nước. Biến sự kiện văn hóa Sài Gòn - 100 điều thú vị thành sản phẩm du lịch cũng là cách tạo sự khác biệt của TP HCM.
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo các mục tiêu cần chú trọng trong năm 2013. Ảnh: B.M.

Sau khi lắng nghe các báo cáo và thảo luận của đại biểu, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo đẩy mạnh du lịch vùng có sản phẩm du lịch đặc trưng, các địa phương cần liên kết chặt chẽ hơn nữa để có nhiều tour chung...

"Trong năm tới, tình trạng chèo kéo, chèn ép và lừa đảo khách du lịch phải được giải quyết triệt để. Đồng thời các điểm đến du lịch cần nâng cấp các nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn phục vụ khách. Ngoài ra, ngành du lịch cũng cần phối hợp với các ngành khác như giao thông vận tải, công an hay công thương tốt hơn nữa để hỗ trợ khách về xuất, nhập cảnh, đi lại và lưu trú", Phó thủ tướng nói.

Trong năm 2013, mục tiêu của du lịch Việt Nam là đón 7,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế (tăng 5% so với năm 2012), phục vụ 35 triệu lượt khách nội địa (tăng 7% so với năm 2012), thu nhập du lịch đạt 170 nghìn tỷ đồng (tăng 18% so với năm 2012)

Bình Minh
Các bài đã đăng:
“Thế hệ trẻ Việt Nam chung tay vì du lịch bền vững”(26/03/2018)
Bãi biển duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 25 bãi biển đẹp nhất châu Á 2018(09/03/2018)
Dự án EU-ESRT tổ chức tọa đàm truyền thông về du lịch có trách nhiệm(18/05/2016)
Trao giải khách sạn xanh ASEAN(19/04/2016)
Hội An mở tuyến xe buýt xanh(16/03/2016)
Quảng Ninh: Du lịch cộng đồng - Xu hướng phát triển du lịch bền vững(30/09/2015)
Bến Tre phát triển du lịch bền vững(23/09/2015)
Họp báo quốc tế về chính sách và sản phẩm du lịch Việt Nam(18/09/2015)
Du lịch phải gắn với trách nhiệm(09/09/2015)
Phú Quốc (Kiên Giang) phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển(07/09/2015)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.