25/09/2012 - 12:00

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam: Phủ thêm sắc xanh cho thành phố biển Đà Nẵng

Hành trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã đến với Đà Nẵng nhân dịp lễ phát động “Quốc gia hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn”, góp phần làm xanh thêm thành phố biển xinh đẹp này.

Đà Nẵng sẽ có thêm hơn 20.000 cây xanh

Sáng 15.9.2012, tại Công viên bờ sông Hàn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND TP.Đà Nẵng cùng tổ chức lễ phát động “Quốc gia hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn” và trồng cây hưởng ứng chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại diện các bộ, ban ngành trung ương, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và cán bộ và người dân thành phố Đà Nẵng.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu. Chiến dịch này được thực hiện nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cán bộ và nhân dân, khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao nhiên liệu, hạn chế sử dụng nguồn nguyên, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính, gây ô nhiễm môi trường.



Ngay sau khi kết thúc Lễ phát động, các đại biểu, người dân và hàng trăm đoàn viên thanh niên của thành phố Đà Nẵng đã tiến hành trồng 300 cây xanh tại khu vực Âu Thuyền và cảng cá Thọ Quang quận Sơn Trà, đây là một điểm nóng về môi trường hiện nay của Đà Nẵng với tỷ lệ xanh khu vực rất thấp. Dự kiến trong năm 2012 “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” sẽ tiếp tục trồng cây tại tuyến đường Hoàng Sa, quận Sơn Trà, Đà Nẵng với số lượng khoảng 20.000 cây xanh.

Hành trình của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

Trước khi đến với Đà Nẵng, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã triển khai trồng cây tại xa lộ Hà Nội ở TP.Hồ Chí Minh, trồng rừng ngập mặn ở thành phố Hạ Long, trồng cây ở trường học Lương Thế Vinh, thành phố Hà Nội. Chương trình được cộng đồng đón nhận rất nồng nhiệt, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Đây là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk), mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình được mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học… tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Trong năm 2012, Công ty Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam bằng việc trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm nước giải khát Vfresh của Vinamilk bán ra. Công ty Vinamilk cam kết số tiền tối thiểu trích ra trong năm 2012 sẽ là 3 tỉ đồng.

Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm đào tạo và truyền thông môi trường - Tổng cục Môi trường, đại diện Ban điều hành chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

Nguồn: thanhnien.com.vn
Các bài đã đăng:
“Thế hệ trẻ Việt Nam chung tay vì du lịch bền vững”(26/03/2018)
Bãi biển duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 25 bãi biển đẹp nhất châu Á 2018(09/03/2018)
Dự án EU-ESRT tổ chức tọa đàm truyền thông về du lịch có trách nhiệm(18/05/2016)
Trao giải khách sạn xanh ASEAN(19/04/2016)
Hội An mở tuyến xe buýt xanh(16/03/2016)
Quảng Ninh: Du lịch cộng đồng - Xu hướng phát triển du lịch bền vững(30/09/2015)
Bến Tre phát triển du lịch bền vững(23/09/2015)
Họp báo quốc tế về chính sách và sản phẩm du lịch Việt Nam(18/09/2015)
Du lịch phải gắn với trách nhiệm(09/09/2015)
Phú Quốc (Kiên Giang) phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển(07/09/2015)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Liên chi hội khách sạn Việt Nam chính thức ra nhập hiệp hội khách sạn và nhà hàng ASEAN
Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Nguyệt Thoại – Story of the Moon
Khu nghỉ dưỡng với kiến trúc Bắc Bộ xưa tại Ninh Bình
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort and Spa đạt chuẩn 5 sao
Cantho Eco Resort được công nhận là “Resort có cảnh quan đẹp, hấp dẫn tiêu biểu”
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.