29/05/2013 - 12:00
Tọa đàm về tiết kiệm năng lượng/ nước trong tòa nhà
Bạn có biết: Một nửa lượng phát thải carbon trên trái đất đến từ các tòa nhà và lượng phát thải này sẽ giảm đến 25% nếu tòa nhà được xây dựng theo tiêu chí tòa nhà xanh. Theo định nghĩa của Hội đồng Nhà Xanh của Mỹ, tòa nhà xanh là “những nơi sống và làm việc khỏe mạnh, có trách nhiệm với môi trường, và sinh lợi”.


Bộ năng lượng Mỹ cho biết những căn nhà thông thường tiêu thụ đến 40% tổng năng lượng tiêu thụ toàn cầu. Vì thế, khi tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt và ý thức về vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái càng được nâng cao, việc xây dựng những tòa nhà xanh là xu hướng tất yếu của thế giới. Tuy nhiên, khái niệm tòa nhà xanh còn khá mới mẻ với người Việt Nam Việt nam đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, số lượng các tòa nhà cao tầng là các khách sạn, cao ốc, tổ hợp văn phòng cho thuê, căn hộ chung cư … ngày càng nhiều. Nhưng số lượng các tòa nhà đạt tiêu chí tòa nhà xanh lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Giải pháp cấp thiết là phổ cập hóa khái niệm tòa nhà xanh cũng như các giải pháp nhằm xanh hóa các tòa nhà. Thúc đẩy sử dụng năng lượng/ nước hiệu quả cho các tòa nhà là một trong các biện pháp cơ bản giải quyết vấn đề này.

Với cùng một mục tiêu thúc đẩy sử dụng năng lượng/nước hiệu quả cho các tòa nhà tại đô thị Việt nam, Dự án MEET-BIS Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Kỹ sư trưởng Tòa nhà/ Khách sạn Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm: “Kinh nghiệm sử dụng và quản lý hiệu quả nguồn Năng lượng và Nước trong các tòa nhà”.

Buổi tọa đàm sẽ diễn ra từ 8:30 – 11:30 thứ Sáu ngày 07 tháng 06 năm 2013
Tại: Phòng họp Văn Miếu – Khách sạn Pullman – 40 Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội


Buổi tọa đàm quy tụ các kỹ sư trưởng tòa nhà/ khách sạn từ Hiệp hội kỹ sư trưởng Tòa nhà/ Khách sạn Hà Nội, Quảng Ninh. những người có kiến thức và kinh nghiệm về các giải pháp, trang thiết bị kỹ thuật và chịu trách nhiệm quản lý năng lượng cho các tòa nhà. buổi tọa đàm sẽ là cơ hội để các kỹ sư trưởng và quản lý tòa nhà cùng nhau chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, sáng kiến và giải pháp tối ưu trong việc quản lý và sử dụng năng lượng, nước hiệu quả. Mỗi một kiến thức hay kinh nghiệm dù nhỏ như những hạt cát nhưng sẽ là vật liệu không thể thiếu xây nên những bức tường vững chắc cho công cuộc xanh hóa tòa nhà

Để đăng ký tham dự buổi tọa đàm, vui lòng liên hệ với Ms. Đỗ Phương Mai (đi động: 0917 006 660, email: mai.do@meet-bis.vn) trước ngày 31/5/2013

Vũ Oanh – Dự án MEET-BIS Việt Nam
Các bài đã đăng:
“Khơi mở” thị trường sản phẩm tiết kiệm năng lượng(12/09/2013)
Hiệu quả từ dự án MEET – BIS tại Việt Nam(12/09/2013)
THƯ MỜI GẶP GỠ TỔNG KẾT DỰ ÁN MEET-BIS VIỆT NAM(05/09/2013)
Tiết kiệm năng lượng - nhu cầu cấp thiết(05/09/2013)
Tiết kiệm được 2,2% lượng điện thương phẩm trong 7 tháng(15/08/2013)
Lựa chọn thiết kế kiến trúc phù hợp để sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng(15/08/2013)
Hâp dẫn mô hình dịch vụ năng lượng (ESCO) tại Việt Nam(15/08/2013)
Đánh giá tác động môi trường của các thiết bị tiết kiệm năng lượng và nước(02/08/2013)
Giá điện tăng 5%(02/08/2013)
Đưa vào hoạt động nhiều dự án năng lượng xanh(31/07/2013)
Tin nổi bật
Hâp dẫn mô hình dịch vụ năng lượng (ESCO) tại Việt Nam
Nhãn năng lượng: Giờ G đã điểm
Máy nước nóng năng lượng mặt trời tiềm năng phát triển
Tọa đàm về tiết kiệm năng lượng/ nước trong tòa nhà
Lời giải cho bài toán an ninh năng lượng
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.